.

Chuyên gia chia sẻ các biện pháp điều trị đái tháo đường tuýp 2

Cập nhật: 21:15, 13/10/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 13-10, Bệnh viện Quân y 120 phối hợp với Công ty Merck tổ chức Hội thảo khoa học: Đái tháo đường tuýp 2 - Cái nhìn toàn diện về Biguanide.

Hướng dẫn, cập nhật điều trị có PGS-TS Nguyễn Thị Bích Đào, Phó Chủ tịch Hội Nội tiết và đái tháo đường Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm Đức và hơn 50 bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Quân y 120 tham dự.

PGS-TS Nguyễn Thị Bích Đào nêu các biện pháp điều trị đái tháo đường tuýp 2, các lợi ích tim mạch của Metfomin, lợi ích ngoài tim mạch của Metfomin và công nghệ bào chế giúp tăng tuân thủ trong điều trị.

Đái tháo đường là một trong những bệnh lý mạn tính thường gặp ở bệnh nhân trung niên, lớn tuổi. Tuy nhiên, việc chẩn đoán, can thiệp sớm ở giai đoạn tiền đái tháo đường có thể giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng sức khỏe và trở lại trạng thái bình thường.

Có hơn 10 ý kiến trao đổi, tham luận của các bác sĩ Bệnh viện Quân y 120 về phương pháp xử lý tình huống thường gặp trong lâm sàng của bệnh đái tháo đường.

Hội thảo đã cung cấp và tư vấn các biện pháp điều trị, chế độ dinh dưỡng, những lời khuyên dành cho người đái tháo đường, một số điều cần biết khi chọn thực phẩm dành cho người đái tháo đường…

Bệnh viện Quân y 120 dự kiến tổ chức hội thảo dinh dưỡng trong điều trị bệnh đái tháo đường định kỳ, nhằm giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đái tháo đường hiểu, chọn biện pháp điều trị, những loại thực phẩm phù hợp giúp chăm sóc và quản lý tốt trong điều trị bệnh đái tháo đường.

TRẦN NGỌC CƯỜNG

 

.
.
.