.

Thấy gì sau trận giao hữu nội bộ của các tuyển thủ Việt Nam?

Cập nhật: 22:02, 23/12/2020 (GMT+7)

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-2 trước U22 Việt Nam ở trận giao hữu nội bộ diễn ra tối 23-12. Mặc dù Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước các “đàn em” nhưng vẫn bộc lộ những điểm hạn chế nhất định.

Đội tuyển Việt Nam sau gần một năm không tập trung cùng nhau đã cho thấy sự rời rạc nhất định. Các tình huống phối hợp thiếu đi sự kết dính và thiếu sự sáng tạo. Ở nửa đầu hiệp 1, các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam tuy cầm bóng nhiều hơn nhưng không có nhiều tình huống lên bóng đáng kể.

Sự đỉnh đạc và khả năng cầm nhịp tốt đã giúp Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước các
Khả năng cầm nhịp tốt đã giúp Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước các "đàn em" U22 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sự cơ động ở các tuyến là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự đơn điệu của Đội tuyển Việt Nam ở hiệp một. Đội tuyển Việt Nam thường xuyên để mất bóng ở khu vực giữa sân với các tình huống chuyền sai địa chỉ tạo cơ hội cho đối phương phát động tấn công.

Đối mặt với các cầu thủ U22 chơi nhiệt huyết với mong muốn thể hiện mình, các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam có phần lúng túng trong các pha xử lý. Pha xử lý thiếu dứt khoát giữa việc trả bóng về hay đưa bóng vào vòng cấm ở phút 21 của Đội tuyển Việt Nam đã dẫn đến bàn thua đầu tiên trước U22 Việt Nam. Tất nhiên, một trận đấu giao hữu sự quyết liệt là điều không cần thiết nhưng các cầu thủ cần phải giữ sự tập trung.

Tuy nhiên, Đội tuyển Việt Nam cũng thường xuyên mất tập trung trong việc phòng thủ. Cặp đôi Văn Việt - Minh Tùng đã thiếu sự liên lạc và bọc lót tốt cho nhau ở một số tình huống.Trong đó, ở phút 52, cặp đôi này đã không giữ cự lý tốt để cho Hữu Thắng khai thác khoảng trống giữa hai trung vệ để đột phá trước khi bị Văn Việt phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả phạt Penalty.

Dù có khởi đầu tốt, nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam đã cho thấy sự non nớt trước các
Dù có khởi đầu tốt, nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam đã cho thấy sự non nớt trước các "đàn anh". Ảnh: Vietnamnet.vn

Về phía U22 Việt Nam tuy có nửa đầu hiệp một chơi tốt hơn các “đàn anh” nhưng cũng đã bộc lộ sự non nớt của mình ở thời gian còn lại của trận đấu. Việc giữ nhịp trận đấu là điểm yếu nhất của U22 Việt Nam ở trận đấu này. U22 Việt Nam có hai lần vươn lên dẫn trước nhưng đều để đối thủ gỡ hòa gần như ngay sau đó. Các cầu thủ U22 Việt Nam rất dễ bị cuốn vào lối chơi của đối thủ và không thể giữ được nhịp độ có lợi cho mình.

Đội tuyển Việt Nam ở hiệp hai với sự cơ động của Văn Toàn, Hoàng Đức và khả năng điều phối bóng tốt của Xuân Trường đã nhiều lần “xé toang” hàng phòng ngự của U22 Việt Nam. Ở hai bàn thua ở hiệp hai, các cầu thủ phòng ngự của U22 Việt Nam đều mắc lỗi vị trí và không giữ được cự ly đội hình.

Việc thiếu tiền vệ có khả năng cầm bóng và điều phối bóng là điểm chính khiến cho U22 Việt Nam trở nên lép vế trước Đội tuyển Việt Nam. U22 Việt Nam ở trận đấu vừa qua vẫn phụ thuộc lớn vào các tình huống đột biến từ các pha đột phá của các cầu thủ.

Các tình huống tổ chức tấn công có phần nóng vội đa phần đều bị các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam dễ dàng bẻ gãy. Sự non nớt cũng là bất lợi lớn của các cầu thủ U22 Việt Nam trong các tình huống tranh chấp tay đôi với các “đàn anh”. Những cầu thủ thi đấu có phần “tinh quái” và đầy sức mạnh như Đức Chinh, Văn Toàn, Văn Đức hay Trọng Hoàng dễ dàng vượt qua các đàn em.

Những diễn biến vừa qua cho thấy rõ ý đồ thử nghiệm của HLV Park Hang-seo đối với những gương mặt mới. Trong tay HLV người Hàn Quốc vẫn còn nhiều quân bài quan trọng nhiều khả năng sẽ được tung ra ở trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam diễn ra vào ngày 27-12 tới.

CAO THẮNG

 

.
.
.