Chủ Nhật, 14/03/2021, 21:27 (GMT+7)
.

Trọng tài trẻ Việt Nam khỏe nhưng thiếu kinh nghiệm xử lý

(ABO) Chương trình tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ và giải trẻ quốc gia năm 2021 đã diễn ra 4 ngày tập huấn nghiêm túc do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Kiểm tra thể lực. Ảnh: Xuân Hà
Kiểm tra thể lực. Ảnh: Huy Nhân

Trong phần kiểm tra thể lực, có 63/68 trọng tài vượt qua phần kiểm tra; trong đó có 10/10 trọng tài nữ hoàn thành xuất sắc. Trong số 11 trợ lý trọng tài nữ tham gia kiểm tra, chỉ có 1 người không đạt. Tương tự, trong 20 trọng tài nam có 16 người đạt và chỉ có 4 trợ lý trọng tài nam trượt trong tổng số 27 người tham gia kiểm tra.

Ủy viên Ban Trọng tài VFF, Giảng viên Đặng Thanh Hạ cho biết: “Điều rất đáng tiếc vì đây là những trọng tài đủ sức khỏe nhưng lại thiếu kinh nghiệm xử lý ở những điều kiện như mặt sân ướt. Ở phần kiểm tra lý thuyết có 5 trọng tài không đạt. Một điều quan trọng nữa, các trọng tài cần rèn luyện ý chí, trau dồi hiểu biết về Luật. Điều quan trọng hơn, các trọng tài cần tận dụng cơ hội thực hành, tham dự thêm các giải phong trào ngoài các giải quốc gia và cố gắng hơn nữa".

Nhiều trọng tài gặp phải chấn thương. Ảnh: Huy Nhân
Nhiều trọng tài gặp phải chấn thương. Ảnh: Huy Nhân

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "VFF mong rằng các trọng tài luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh, tư tưởng vững vàng trong mọi tình huống, đảm bảo an ninh an toàn và tránh để xảy ra những sai sót không đáng có".

BTC trao chứng nhận cho các trọng tài trẻ. Ảnh: Xuân Hà
Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các trọng tài trẻ. Ảnh: Huy Nhân

Ngay sau lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá nữ, bóng đá trẻ quốc gia năm 2021, các trọng tài sẽ tham gia làm nhiệm vụ tại Giải Bóng đá nữ Vô địch U19 Quốc gia 2021, diễn ra từ ngày 16-3 đến 8-4 tại sân vận động Thanh Trì - Hà Nội. Các giải bóng đá nữ và giải trẻ năm 2021 cũng đã được VFF lên kế hoạch tổ chức trong các tháng tiếp theo của quý II-2021.

GIA HUY

.
.
.