.
BẢNG G, VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022:

Chờ Đội tuyển Việt Nam vượt qua thử thách

Cập nhật: 10:33, 04/06/2021 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam đã sang UAE để chuẩn bị cho 3 lượt trận cuối cùng của bảng G, Vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, đoàn quân của Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đang đối mặt với nhiều thử thách và nỗi lo trên hành trình hướng đến lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup.

NỖI LO THỂ LỰC

Thể lực của các cầu thủ có lẽ là nỗi lo lớn nhất của Đội tuyển Việt Nam. Việc các cầu thủ tập trung tập luyện với cường độ cao ngay sau kết thúc “chặng marathon” ở V-League đã ít nhiều ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Nỗi lo này tiếp tục bộc lộ trong giai đoạn tập luyện của Đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường sang UAE.

Nhiều cầu thủ của đội tuyển, trong đó có các trụ cột như Xuân Trường, Quang Hải, Duy Mạnh… đều gặp chấn thương nhẹ do ảnh hưởng của cường độ tập luyện. Một vài cầu thủ như Cao Văn Triền đã gặp chấn thương ở trận đấu tập ngay sát ngày sang UAE đã không thể tham gia cùng đội tuyển.

Cùng với đó, nguy cơ về thể lực cũng như phong độ của Đội tuyển Việt Nam còn tiềm ẩn ở các cầu thủ vừa mới bình phục sau chấn thương như Văn Hậu, Trọng Hoàng… Những cầu thủ này đã phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài và chỉ mới bình phục chấn thương khi đã sang UAE. Do đó, việc Văn Hậu hay Trọng Hoàng có hồi phục 100% thể lực và phong độ hay không rất khó nói.

Vấn đề thể lực cũng là nỗi lo lớn của Đội tuyển Việt Nam ở những trận đấu sắp tới. 	                        Ảnh: Vietnamnet.vn
Vấn đề thể lực cũng là nỗi lo lớn của Đội tuyển Việt Nam ở những trận đấu sắp tới. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ngoài ra, yếu tố thời tiết cũng là tác nhân lớn ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ Việt Nam. Dù đã quen với khí hậu nóng, nhưng thời tiết và nền nhiệt ở UAE vẫn là thách thức lớn đối với các cầu thủ Việt Nam. Do đó, bên cạnh yếu tố chuyên môn, thể lực của các tuyển thủ cũng đang là thách thức lớn của đội tuyển ở những trận đấu sắp tới. Trong khi đó, các đối thủ gồm Indonesia, UAE, Malaysia đều có lối chơi thiên về thể lực sẽ gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam.

KHÓ NGAY TỪ TRẬN ĐẦU

Indonesia là đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo ở 3 trận cuối cùng của bảng G, Vòng loại World Cup 2022. So về thành tích trong bảng đấu, Indonesia vẫn chưa có được điểm sau 5 trận đấu đầu tiên của bảng G và đang xếp cuối bảng. Thành tích “bết bát” đã khiến cho lãnh đạo bóng đá Indonesia có những sự điều chỉnh và thay đổi.

Đội tuyển Indonesia ở thời điểm hiện tại là “phiên bản khác” so với giai đoạn trước. HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong tiếp quản ghế HLV của Đội tuyển Indonesia và được truyền thông nước này cho rằng đã tạo nên luồng gió mới cho đội bóng xứ vạn đảo. Điều đó thể hiện rõ ở việc danh sách của Đội tuyển Indonesia có sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ.

Dù có thay đổi về con người và cách vận hành, nhưng HLV Shi Tae-yong vẫn chưa thể cải thiện được phong độ của các cầu thủ Indonesia khi thua ở 2 trận giao hữu liên tiếp trước Afghanistan và Oman. Theo HLV Shin Tae-yong, thất bại trên là do những hạn chế ở khâu phòng ngự. Còn báo chí Indonesia cho rằng, đội bóng thiếu những tay săn bàn chất lượng.

Dù phong độ có phần phập phù, nhưng Indonesia vẫn là đối thủ khó chịu của Đội tuyển Việt Nam. Dưới bàn tay của HLV Shin Tae-yong, người cũng đến từ nền bóng đá Hàn Quốc ít nhiều am hiểu triết lý và cách vận hành chiến thuật của HLV Park Hang-seo, sẽ có nhiều giải pháp để khắc chế lối chơi của Đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi Indonesia đang ở thế không còn gì để mất và khao khát có điểm để “làm vốn” trước khi rời giải. Cùng với đó, Indonesia là đội thi đấu trước gặp Đội tuyển Thái Lan nên sẽ có cảm giác bóng và làm quen với mặt sân tốt hơn Đội tuyển Việt Nam. Cùng với đó, việc các đội tuyển phải tạm nghỉ thời gian dài do dịch bệnh đã khiến cho các đối thủ của Đội tuyển Việt Nam trở thành ẩn số, trong đó có Indonesia.

Trận đấu với Indonesia cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam trong gần 2 năm qua nên sẽ có nhiều khó khăn. Đây là trận đấu mà thầy và trò HLV Park Hang-seo cần phải thắng để nắm quyền tự quyết ở bảng G trước khi gặp 2 đối thủ khó chịu khác là chủ nhà UAE và Malaysia.

Kết quả hòa 1-1 trong trận giao hữu với Jordan chắc hẳn đã giúp cho HLV Park Hang-seo nhìn ra những điểm cần khắc phục của Đội tuyển Việt Nam, nhất là ở tuyến giữa và hàng phòng ngự. Hãy cùng chờ màn trình diễn của HLV Park Hang-seo và các học trò ở trận đấu chính thức đầu tiên sau gần 2 năm vào lúc 23 giờ 45 phút ngày 7-6.

CAO THẮNG

.
.
.