.

Chờ gì ở vòng loại cuối?

Cập nhật: 20:42, 14/08/2021 (GMT+7)
Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu đạt kết quả tốt nhất. Ảnh: LÊ MINH
Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu đạt kết quả tốt nhất. Ảnh: LÊ MINH

Nếu không có gì thay đổi, chỉ chưa đầy một tháng nữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, với trận khởi đầu gặp Saudi Arabia vào ngày 2/9 tới. 

Đây là vòng đấu đầy cam go của ĐTVN, bởi các đối thủ đều ở đẳng cấp cao hơn và cơ hội để chúng ta có thể thi đấu ngang cơ với họ là không nhiều. Theo đánh giá của giới chuyên môn, ĐTVN chỉ có 4,44% cơ hội giành vé đến World Cup 2022. Khó khăn chồng chất nhưng chúng ta vẫn cần có các mục tiêu rõ ràng ở vòng đấu quyết định này.

Khi đối đầu với Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia, điều chúng ta trông chờ là ĐTVN sẽ tuân thủ chặt chẽ kỷ luật chiến thuật, thế trận có thể không cân sức nhưng chúng ta không được để vỡ trận. Các cầu thủ được trông chờ sẽ giữ cự ly đội hình các tuyến, phòng thủ chủ động và chắt chiu từng cơ hội nhỏ để phản công.

Một chiến thắng trước các đối thủ này là chuyện khó xảy ra, nhưng nếu ĐTVN giữ vững được lối chơi phối hợp gắn bó, giữ được cự ly giữa các cầu thủ thì sẽ hạn chế được sức công phá mạnh mẽ của đối thủ. Đối với các đối thủ không quá mạnh so ĐTVN như Oman và Trung Quốc, ĐTVN có thể không cần chơi với đội hình quá thấp. 

Nói cách khác, khi đối đầu với các đối thủ không quá mạnh, ĐTVN có điều kiện tổ chức lối chơi quen thuộc, thậm chí có thể tạo ra thế trận cân bằng để thi đấu giành thắng lợi. Điều quan trọng nhất đối với các tuyển thủ Việt Nam vẫn là tuân thủ tối đa chiến thuật của HLV và thi đấu với tinh thần nỗ lực, kiên cường nhất. Cơ hội chiến thắng dù nhỏ nhưng trong bóng đá không thể nói trước điều gì, nếu thực hiện được các mục tiêu đề ra ĐTVN vẫn có thể có được những kết quả khả quan.

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á là thử thách lớn nhất với bóng đá Việt Nam từ trước đến nay. Đặt mục tiêu vượt qua vòng loại này là chuyện quá sức với ĐTVN, nhưng chúng ta có thể trông chờ các cầu thủ thi đấu nỗ lực, tự tin vì mầu cờ sắc áo để thu được những kết quả tốt nhất trong khả năng của mình.

(Theo nhandan.vn)

 

.
.
.