Thứ Bảy, 21/08/2021, 20:02 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam: Bài toán khó ở hàng công

(ABO) Hàng công của Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu vắng nhiều trụ cột.

Hàng công của Đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn không có sự góp mặt của Công Phượng. Dù không được thường xuyên đá chính ngay từ đầu nhưng Công Phượng là một siêu dự bị trong đội hình của HLV người Hàn Quốc.

Sự lắt léo và di chuyển khó chịu của cầu thủ này là miếng đánh lợi hại của Việt Nam ở khoảng thời gian 1/3 cuối của trận đấu khi đối thủ đã bắt đầu thấm mệt. Do đó, Công Phượng vắng mặt khiến cho HLV Park Hang-seo mất đi miếng đánh lợi hại, nhất là khi phải đối mặt với các đối thủ mạnh như Saudi Arabia và Australia.

Ngoài không có Công Phượng, HLV Park Hang-seo đang đứng trước nguy cơ không có được tốc độ từ Văn Toàn ở hàng công. Cầu thủ thuộc Hoàng Anh Gia Lai đang bị đau ở đầu gối và bỏ ngỏ khả năng kịp hồi phục. Nếu cả Văn Toàn cũng không thể ra sân vào hai trận đấu tới thì HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu để tìm ra các phương án thay thế.

Tuấn Hải (bên phải) được dự đoán sẽ là người thế vào vị trí của Công Phượng trong hai trận đấu sắp tới. Ảnh: Vietnamnet.vn
Tuấn Hải (bên phải) được dự đoán sẽ thế vị trí của Công Phượng trong hai trận đấu sắp tới. Ảnh: Vietnamnet.vn

Hiện tại, hàng công của Đội tuyển Việt Nam vẫn còn hai trụ cột “khỏe mạnh” là Tiến Linh và Đức Chinh. Nhưng hai cầu thủ này chơi thuần là một trung phong và tầm hoạt động cũng không rộng.

Cả hai tiền đạo trên đều phải có sự hỗ trợ của các cầu thủ có tốc độ và sự khéo léo như Văn Toàn hay Công Phượng để uy hiếp hàng phòng thủ đối phương. Chưa kể, Đức Chinh thời gian gần đây có phần sa sút phong độ và thi đấu có phần tâm lý khi được tung vào sân.

Ở danh sách tập trung của Đội tuyển Việt Nam, hàng công có những cái tên mới như Tuấn Hải, Tuấn Tài. Cả hai cầu thủ trên thể hiện khá tốt trong thời gian tập trung cũng như phong độ ở V-League. Tuấn Hải có khả năng thi đấu độc lập ở hàng công khá tốt và cầu thủ này đã có được 4 bàn ở V-League. Tuấn Tài được xem là gương mặt sáng giá để thay thế Công Phượng khi sở hữu lối chơi khá tương đồng. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của hai cầu thủ trên mới là mối lo lớn nhất.

Mặt khác, nếu Tuấn Anh và Xuân Trường có thể lấy lại thể lực và Đức Huy chơi đúng phòng độ, đảm đương tốt tuyến giữa thì HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đôn Quang Hải hoặc Hoàng Đức lên vị trí tiền đạo để hỗ trợ tuyến trên. Quang Hải hoàn toàn đủ khả năng khỏa lấp vị trí của Công Phượng hay Văn Toàn. Hoàng Đức với thể hình và tốc độ tốt cũng sẽ hỗ trợ tốt cho Tiến Linh hoặc Đức Chinh. Tuy nhiên, giải pháp này khá mạo hiểm khi tuyến giữa của Đội tuyển Việt Nam có thể trở nên mỏng manh và khó thoát “pressing” do mất sự uyển chuyển của Quang Hải hay Hoàng Đức.

GIAI NGHI

.
.
.