.

Một "pháo thủ" rụt rè của Arteta

Cập nhật: 09:50, 15/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Arsenal là đội bóng có lịch thi đấu sớm nhất ở Premier League. Sau một mùa giải thất vọng, Pháo thủ được mong chờ sẽ có những đổi thay tích cực hơn ở mùa giải mới, nhưng những gì Arteta và các học trò thể hiện lại quá cũ kỹ và đáng thất vọng.

Arsenal được đánh giá là sẽ có một trận mở màng thuận lợi khi đối thủ chỉ là Brenthford. Điều đánh nói đây là lần đầu tiên sau 74 năm “những chú ong” Brenthford giành quyền lên chơi tại Premier League.

Tuy nhiên mọi việc đều diễn ra theo chiều hướng ngược lại, Arsenal gần như bị tân binh của giải đấu lấn lướt hoàn toàn. Trận đấu mở màn của mùa giải, nhưng Arsenal không hề cho thấy sự đổi mới mà thay vào đó là một sự rụt rè khó hiểu của đội bóng thành London.

Sự rụt rè thể hiện rõ ở lối chơi mà Arteta đã chỉ đạo cho các học trò. Rất khó để nhận định Arsenal đã chọn lối chơi nào trước bởi những gì mà “pháo thủ” thể hiện trước một đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều như Brentford. Arsenal đã thi đấu khá do dự giữa tấn công và phòng thủ gây ra sự lúng túng ở cả ba tuyến. Arsenal muốn phủ đầu đối thủ nhưng lại không đủ cầu thủ tấn công. Khi trúng đòn phản công, các cầu thủ Arsenal lại thiếu người trong phòng thủ và đội hình dâng quá cao.

Arsenal có màn trình diễn rụt rè đáng thất vọng ở trận đầu ra quân. Ảnh: Vietnamnet.vn
Arsenal có màn trình diễn rụt rè đáng thất vọng ở trận đầu ra quân. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sự lúng túng và thếu dứt khoát của Arsenal nằm ở chỗ Brentford đã chơi quá tự tin dù đây là trận đấu đầu tiên của họ ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Việc chọn một lối chơi nhập cuộc chủ động của “những chú ong” và sẵn sàng ăn miếng trả miếng đã khiến cho miếng đánh phủ đầu của Arsenal bị phá sản.

Cùng với đó, Arteta cũng cho thấy sự chủ quan của mình khi dường như ông không chuẩn bị phương án hai cho các học trò, khi các cầu thủ trên sân bị co cụm và bị động ở tuyến giữa. Các tiền vệ của Arsenal dường như bị gom lại ở giữa sân và bị đối thủ xoay vòng. Từ đó, việc luân chuyển trạng thái của Arsenal cũng bị gói gọn ở khu vực giữa sân và bị đối thủ bắt thóp.

Sự rụt rè không chỉ nằm ở lối chơi mà còn ở cả các cầu thủ của Arsenal. Đặc biệt, tân binh đắt giá của Arsenal là Ben White đã có trận ra mắt đáng thất vọng khi tỏ ra lỗi nhịp với các đồng đội. Cả hai bàn thua của Arsenal đều có lỗi của Ben White khi cầu thủ này kèm người khá hời hợt và kèm chặt đối thủ ở những tình huống quan trọng.

Thất bại ngay trận đầu ra quân đang đặt Arteta và các học trò vào một tình thế rất khó. Bởi hai vòng đấu tiếp theo, Arsenal sẽ phải đối đầu với Chelsea và Manchester City ở hai vòng đấu liên tiếp. Với màn thể hiện nghèo nàn và có phần rụt rè như trận đấu vừa qua, Arteta và các học trò sẽ có rất ít cơ hội để giành được chiến thắng.

Tất nhiên việc thua cả ba trận đầu tiên của giải đấu là điều không ai mong muốn, nhưng Arteta vẫn cần làm rất nhiều việc để vực dậy "pháo thủ" sau thất bại mở màng. Ngược lại, ban lãnh đạo của Arsenal sẽ rất khó để giữ được kiên nhẫn với HLV người Tây Ban Nha khi sự kiên nhẫn này vốn đã lung lay từ cuối mùa trước.

GIA NGHI

 

.
.
.