.

"Lời khuyên" cuối của HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 21:49, 17/11/2022 (GMT+7)

(ABO) HLV Park Hang-seo công bố danh sách chính thức các cầu thủ tham dự AFF Cup 2022. Điều đáng chú ý là hai “trò cưng” Xuân Trường, Công Phượng đã không góp mặt ở giải đấu lần này.

Xuân Trường, Công Phượng luôn là hai cái tên xuất hiện ở mọi giải đấu từ lúc HLV Park Hang-seo tiếp quản ghế huấn luyện của Đội tuyển Việt Nam. Nhưng ở AFF Cup sắp tới, hai cầu thủ này đã bị gạt tên khỏi danh sách triệu tập chuẩn bị cho giải đấu vốn được xem là quan trọng nhất đối với bóng đá Việt Nam.

Việc loại Xuân Trường và Công Phượng cũng cho thấy HLV Park Hang-seo sẽ có những thay đổi mạnh mẽ trong lối chơi của Đội tuyển Việt Nam tới đây. Hai trụ cột vốn đã quen mặt trong sơ đồ chiến thuật bị loại cho thấy HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng cho một cách tiếp cận trận đấu mới.

Mặt khác, hai cầu thủ đang thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng có phong độ không tốt ở V-League vừa qua. Công Phượng ra sân tổng cộng 16 trận nhưng chỉ có được cho mình 5 bàn thắng. Tiền đạo người Nghệ An với cách chơi “lối mòn” của mình gần như vô hại trước hàng thủ của các đội bóng ở V-League. Công Phượng quá sa đà vào việc cố gắng giữ bóng và tạo đột phá hơn là phối hợp với các tiền đạo xung quanh để tạo nên một pha tấn công chỉnh chu.

Công Phượng bị loại khỏi danh sách tập trung Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet.vn
Công Phượng bị loại khỏi danh sách tập trung Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet.vn

Còn trường hợp của Xuân Trường thì việc cầu thủ này liên tục bị chấn thương ở mùa giải vừa qua là nguyên nhân chính cho việc không được triệu tâp. Xuân Trường dù có khả năng điều phối bóng tương đối tốt nhưng khả năng tranh chấp chưa bao giờ là điểm mạnh của tiền vệ này. Cùng với đó, tiền sử chấn thương liên tục khiến cho HLV Park Hang-seo khó có thể mạo hiểm để triệu tập cầu thủ này cho giải đấu cuối cùng với Đội tuyển Việt Nam.

Ở cùng vị trí với Xuân Trường, HLV Park Hang-seo có khá nhiều lựa chọn chất lượng hơn với Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Văn Đức, Trọng Hoàng hay cầu thủ trẻ Văn Khang.

Có thể nói rằng, việc thẳng tay loại hai cầu thủ vốn được xem là trụ cột của Đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm qua có thể xem là “lời khuyên” cuối của HLV Park Hang-seo. Lời khuyên rằng không có gì là chắc chắn nếu không thể giữ được phong độ đỉnh cao. Đội tuyển Việt Nam sẽ có HLV mới vào năm sau, do đó việc biến động nhân sự do thay đổi lối chơi chắc chắn sẽ xảy ra, nên lời khuyên cho việc các cầu thủ cần phải cố gắng thi đấu với đẳng cấp cao nhất là rất cần thiết.

Bởi nếu không đạt phong độ cao thì dù có là trụ cột hay “công thần” hoàn toàn có thể bị loại khỏi đội hình chính. Việc HLV mới tiếp quản ghế huấn luyện sẽ khiến cơ hội để tỏa sáng của các cầu thủ hiện tại đều là dấu chấm hỏi. Do lối chơi mới đôi khi sẽ phù hợp với những cầu thủ trước nay vốn là “kép phụ” hơn là các cầu thủ thường xuyên đá chính hiện tại.

HLV Park Hang-seo loại hai trò cưng của mình cũng cho thấy rằng, ông cần các học trò phải có sự tiến bộ và thay đổi liên tục cách chơi của mình. Nhìn chung, Xuân Trường và Công Phượng gần như đã đi vào lối mòn và khi có cầu thủ khác xuất sắc hơn thì việc bị loại là lẽ đương nhiên.

GIAI NGHI

 

.
.
.