.

Bán kết lượt đi AFF Cup 2022: Việt Nam cầm hòa chủ nhà Indonesia

Cập nhật: 21:26, 06/01/2023 (GMT+7)

Thầy trò HLV Park Hang-seo cầm hòa không bàn thắng với chủ nhà Indonesia trên “chảo lửa” Gelora Bung Karno, qua đó chiếm đôi chút lợi thế ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 tại Hà Nội sau đây 3 ngày.

Việt Nam cầm hòa Indonesia trên sân khách. Ảnh: ANH KHOA
Việt Nam cầm hòa Indonesia trên sân khách. Ảnh: ANH KHOA

Các cầu thủ Việt Nam tiếp cận trận đấu bằng việc chủ động kiểm soát bóng, với tỉ lệ 71% trong một phần 3 thời gian đầu của hiệp 1. Nhưng trước đội hình của Indonesia được tổ chức kín kẽ và đề cao sự chắc chắn của Indonesia, đội khách gặp nhiều khó khăn trong việc lên bóng. Việt Nam có pha dứt điểm đầu tiên ở phút 13, khi Nguyễn Quang Hải bắt volley trong vòng cấm từ quả phạt góc của Đỗ Hùng Dũng đưa bóng đi vọt xà.

Từ giữa hiệp 1 trở đi, các học trò HLV Shin Tae-yong giành lại được thế trận và bắt đầu tạo ra sức ép về phía khung thành của Đặng Văn Lâm. Đội chủ nhà khai thác sâu hành lang cánh phải của Việt Nam, nơi hậu vệ biên Vũ Văn Thanh (đã nhận thẻ vàng ở phút thứ 5) và trung vệ lệch phải Đỗ Duy Mạnh để lộ nhiều kẽ hở.

Tiến Linh không có nhiều khoảng trống hoạt động trước sự đeo bám của các hậu vệ có thể hình tốt của Indonesia.
Tiến Linh không có nhiều khoảng trống hoạt động trước sự đeo bám của các hậu vệ có thể hình tốt của Indonesia.

Tiền vệ Yakob Sayuri từ tuyến 2 tung ra pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên cho Indonesia ở phút 29, đưa bóng đi chệch khung gỗ của Việt Nam. Đến phút 35, Marselino Ferdinan chạy vào “điểm mù” của Duy Mạnh, nhưng không thể đánh bại thủ môn Văn Lâm trong thế đối mặt. Hai phút sau, Lâm “Tây” thêm một lần sửa sai cho hệ thống phòng ngự.

Trong hiệp 1, Indonesia tung ra 5 pha dứt điểm, 2 trong số này đi trúng cầu môn. Con số với Việt Nam là 2, bên cạnh cơ hội của Quang Hải ở đầu trận là cú sút đến từ Đoàn Văn Hậu vào phút 28. Sự ổn định của Văn Lâm đã bảo toàn mành lưới cho Việt Nam sau 45 phút đầu tiên.

Việt Nam tái đấu với Indonesia sau đây 3 ngày.
Việt Nam tái đấu với Indonesia sau đây 3 ngày.

Những điều chỉnh của HLV Park Hang-seo trong giờ nghỉ giải lao lẫn suốt thời gian thi đấu ở hiệp 2 đã lấy lại sự an toàn cho hàng thủ Việt Nam. 15 phút đầu ở hiệp 2, sức nóng được đẩy cao sau những pha vào bóng và xô xát của các cầu thủ đôi bên. Dẫu vậy, trọng tài người Oman Mubarak Yaqoubi chỉ rút 1 thẻ vàng cho Hùng Dũng ở phút 50.

Thời gian dài bóng lăn ở hiệp 2 chỉ lẩn quẩn ở khu vực giữa sân. Chính sự thận trọng của 2 đội khiến không có nhiều cơ hội “ngon ăn” được tạo ra. Về cuối trận, Indonesia đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm trận thắng ở trận lượt đi. Nhưng hàng thủ của Việt Nam tiếp tục đứng vững để bảo toàn kết quả hòa 0-0 đến hết trận.

Vào 19g30 tối 9-1, Việt Nam được trở về sân Mỹ Đình để tiếp Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022.
 

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.