.

Công bố Chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1

Cập nhật: 21:20, 05/07/2018 (GMT+7)

Chiều 5-7, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia và Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ công bố Chương trình phối hợp thực hiện trao tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho học sinh lớp 1 năm học 2018-2019 trên toàn quốc.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnhtặng MBH đạt chuẩn cho đại diện các cháu học sinh lớp 1. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng MBH đạt chuẩn cho đại diện các cháu học sinh lớp 1. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tham dự lễ công bố có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; Công ty Honda Việt Nam và đại diện các cháu học sinh lớp 1.

Theo Ban Tổ chức, đây là một trong những hoạt động trọng tâm, có sức lan toả rộng lớn nhằm hưởng ứng Năm ATGT 2018 với chủ đề “ATGT cho trẻ em”.

Đồng thời, thể hiện cam kết của Công ty Honda Việt Nam đối với Ủy ban ATGT quốc gia trong việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ việc việc đẩy mạnh các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội MBH khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, trong đó mục tiêu quan trọng là đến năm 2020 nâng tỷ lệ đội MBH cho trẻ em tại nước Việt Nam lên 80%.

Theo kế hoạch, toàn bộ số MBH gần 2 triệu chiếc đạt chuẩn sẽ đến tay các em học sinh bước vào lớp 1 năm học 2018-2019 từ ngày 5-9-2018.

Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia cho biết: Mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em Việt Nam tử vong vì tai nạn giao thông, cao gần gấp 3 lần so với các nước trong khu vực.

Tai nạn giao thông đường bộ là nguyên nhân gây tử vong và thương tích nghiêm trọng thứ 2 ở trẻ em, chỉ đứng sau đuối nước, chiếm 27% các trường hợp tử vong ở nhóm trẻ từ 0-19 tuổi. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tỷ lệ tử vong cao như vậy là do trẻ em chưa được đội MBH khi tham gia giao thông. Nếu MBH không thiết kế đặc thù cho em trẻ thì hiệu quả cũng không được cao.

Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao tình cảm, trách nhiệm xã hội và tính nhân văn của việc dành tặng MBH cho tất cả học sinh bước vào lớp 1 trong cả nước của Công ty Honda.

Như vậy, từ năm học 2018-2019 sẽ có khoảng 2 triệu chiếc MBH đạt chuẩn kỹ thuật quốc gia được Công ty Honda dành tặng cho 100% trẻ em trên toàn quốc khi bước vào lớp 1.

Điều này giúp các cháu hình thành thói quen chấp hành ATGT ngay từ bé, hình thành một thế hệ công dân mới, phát triển toàn diện, tạo môi trường giao thông an toàn cho trẻ em, giữ trọn những ước mơ tốt đẹp của các cháu trên con đường đi tới tương lai.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.