.

Sạt lở nghiêm trọng ở Phú An - Cai Lậy

Cập nhật: 15:24, 03/07/2018 (GMT+7)

(ABO) - Từ ngày 30-6 đến 2-7, tại khu vực tổ 3, ấp 5, xã Phú An, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, xuất hiện điểm sạt lở nghiêm trọng, gây thiệt hại tài sản và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt người dân.

Theo ghi nhận của chúng tôi, điểm sạt lở dài khoảng 70m, ăn sâu vào tuyến đường Tây  sông Phú An hơn 10m đã làm một căn nhà, đoạn đường giao thông đổ sụp xuống sông và ảnh hưởng đến 3 hộ gia đình khác.

Được biết, đây là tuyến giao thông chính nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân qua khu vực bị gián đoạn. Sau khi xảy ra sự cố, UBND xã Phú An (huyện Cai Lậy) đã khảo sát, lập phương án hỗ trợ di dời cho 4 hộ dân có nhà ở bị ảnh hưởng, đề xuất giải phóng mặt bằng thi công bờ kè và đường tránh qua khu vực sạt lở.

Thời gian qua, tình hình sạt lở trên địa bàn huyện Cai Lậy diễn biến phức tạp. Huyện đã chủ động phương án gia cố, nhưng sạt lở liên tục diễn ra làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Các ngành chức năng huyện Cai Lậy đang khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở, giúp người dân ổn định sản xuất, sinh hoạt, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

N. LAM - QUẾ NGÂN

.
.
.