Thứ Sáu, 19/03/2021, 13:49 (GMT+7)
.
BHXH TỈNH TIỀN GIANG:

Triển khai cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số, phổ biến nội dung mới về BHXH, BHYT

Sáng 18-3-2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền giang tổ chức Hội nghị hướng dẫn đăng ký, cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số; đồng thời, phổ biến một số nội dung mới về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).

Tham dự và chủ trì hội nghị: Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ…. và hơn 120 đại biểu đại diện các đơn vị sử dụng lao động thuộc địa bàn quản lý thu của BHXH tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh dự và đưa tin.

Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu khai mạc hội nghị.
Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Khánh Bình nêu rõ: Ngành BHXH Việt Nam đã hoàn thiện cơ sở dữ liệu, với phương châm “mỗi người chỉ một mã số BHXH”, đã hình thành một cột mốc, nền tảng mới để thiết lập các kênh tương tác, công khai, minh bạch thông tin, qua đó hiện thực hóa các giải pháp cải cách hành chính, đáp ứng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Với ứng dụng “VssID - BHXH số” của BHXH Việt Nam, người sử dụng sẽ được cung cấp nhiều thông tin, dịch vụ hữu ích về quá trình đóng, hưởng các chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); góp phần bảo đảm tốt hơn quyền lợi người tham gia các chính sách; nâng cao chất lượng phục vụ của ngành BHXH Việt Nam.

Đồng chí yêu cầu các báo cáo viên phải nêu được những vấn đề trọng tâm, rõ ràng, mạch lạc, hướng dẫn chi tiết, từng bước cho các đồng chí tham dự hội nghị thực hiện thành công việc đăng ký, cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số ngay trong hội nghị. Đồng thời, báo cáo lãnh đạo đơn vị phối hợp với BHXH tỉnh thực hiện triển khai cài đặt cho tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị đảm bảo tất cả người có sử dụng điện thoại thông minh đều phải đăng ký, cài đặt và sử dụng theo Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông…

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Phó Trưởng phòng Truyền thông và phát triển đối tượng Phạm Văn Hòa giới thiệu những điểm mới về chính sách BHXH, BHYT trong năm 2021: Quy định về khám, chữa bệnh BHYT trái tuyến tỉnh nội trú năm 2021; đổi mẫu thẻ BHYT mới theo Quyết định 1666/QĐ-BHXH; tham gia BHYT hộ gia đình theo Quy định Luật Cư trú; Nghị định 135/2020/NĐ-CP ngày 18-11-2020 quy định về tuổi nghỉ hưu; Thông tư 11/2020/TT-BLĐTBXH ngày 12-11-2020 về danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; thay đổi số tiền đóng BHXH tự nguyện với phương thức đóng 1 lần cho nhiều năm về sau và đóng 1 lần những năm còn thiếu…

Đồng thời, cũng nêu những tiện ích cơ bản của VssID - BHXH như: Tra cứu thông tin quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN; tra cứu thông tin hưởng các chế độ như ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, khám, chữa bệnh BHYT; tra cứu mã số BHXH, thời hạn sử dụng thẻ BHYT; tra cứu địa chỉ cơ quan BHXH, đại lý thu BHXH, BHYT ở gần nhất; tra cứu cơ sở y tế có ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT; được hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc 24/7 thông qua hệ thống chatbox, tổng đài hỗ trợ 19009068, gửi email, những câu hỏi thường gặp; có thể xem tin tức, hoạt động của ngành BHXH Việt Nam, những video về chế độ, chính sách… góp phần bảo đảm tốt hơn quyền lợi người tham gia các chính sách; nâng cao chất lượng phục vụ của ngành BHXH Việt Nam.

Các đại biểu sẽ được các nhân viên BHXH hướng dẫn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cá nhân, cài đặt, sử dụng VssID - BHXH số và sử dụng ngay tại hội nghị. Đa số các đại biểu đều hài lòng khi sử dụng ứng dụng này.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã có 10.753 người đăng ký tài khoản giao dịch cá nhân, trong đó có 6.503 hồ sơ đăng ký đã được phê duyệt có thể đăng nhập sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số. Còn 4.250 người chưa gửi tờ khai “mẫu số 01” nên chưa được phê duyệt, chưa thể sử dụng ứng dụng VssID.

Theo kế hoạch, BHXH tỉnh triển khai liên tục 3 buổi trong 2 ngày 18 và 19-3 cho 380 đơn vị sử dụng lao động cho các nhân viên quản lý nhân sự ở đơn vị giúp họ thấy được những tiện ích và tiến tới việc hướng dẫn cài đặt cho người lao động tại đơn vị.

NGUYỄN VĂN THANH

 

.
.
Liên kết hữu ích
.