Thứ Năm, 11/03/2021, 11:04 (GMT+7)
.

Cán bộ Đoàn gương mẫu

Khi nói đến anh Lê Chí Thắng, Bí thư Chi đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Đoàn khối), nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) Đoàn khối đều có chung nhận xét, anh Thắng là cán bộ Đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo và luôn tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động Đoàn.

Anh Thắng xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên để tự giáo dục rèn luyện bản thân. Anh Thắng cho biết, bản thân học tập Bác bằng những phần việc cụ thể, thiết thực gắn với việc thực hiện tốt trách nhiệm người công chức trẻ đối với hoạt động công vụ và hoạt động đoàn thể. Trong quá trình công tác, anh luôn phấn đấu học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và hiện đã hoàn thành chương trình đào tạo sau đại học.

Anh Thắng tham gia hiến máu  tình nguyện.
Anh Thắng tham gia hiến máu tình nguyện.

Với vai trò là Phó Bí thư Đoàn khối, anh Thắng luôn đưa ra những sáng kiến mới trong các phong trào hoạt động; đẩy mạnh phối hợp thực hiện các công trình thanh niên, các hoạt động tình nguyện...

Anh đã thực hiện tốt công tác vận động, tập hợp ĐV-TN trong các phong trào hoạt động của Đoàn khối cũng như Đoàn cấp trên và cơ quan giao; đồng thời, cùng Ban Thường vụ Đoàn khối lãnh đạo thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên...

Về công tác chuyên môn, trong 2 năm qua, với vai trò là thanh tra viên của Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tiền Giang, anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, anh còn có nhiều ý kiến tham mưu góp phần ổn định hoạt động ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.

Trong quá trình công tác, anh Thắng luôn nghiên cứu, học hỏi, tìm ra những phương pháp làm việc hiệu quả, giảm sức lao động và đã có đề tài sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng sáng kiến Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tiền Giang công nhận “Sáng kiến cấp cơ sở” đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2020.

Với những nỗ lực, đóng góp và thành tích đạt được qua nhiều năm, bản thân anh Thắng cũng như Đoàn khối đã vinh dự được các cấp khen thưởng, cụ thể: Tập thể Đoàn khối được Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen. Trong năm 2020, tập thể Đoàn khối được Tỉnh đoàn đề xuất Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua.

Cá nhân anh Thắng được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Đoàn khối tặng Bằng khen, Giấy khen với các thành tích đạt được: “Xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2019”; “Cán bộ cấp chi đoàn tiêu biểu”; “Tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019”; “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp Trung ương giai đoạn 2018 - 2020...

LÝ OANH

.
.
Liên kết hữu ích
.