Thứ Bảy, 20/03/2021, 10:20 (GMT+7)
.

Ông Sơn với những "chuyến xe nhân ái"

Bất kể thời điểm nào, người cần giúp đỡ gọi ông Trần Trường Sơn, ngụ ấp Bình Hòa Đông, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang qua số điện thoại 0858462115 – 0914705070 là có “xe cứu thương từ thiện” đến hỗ trợ.

“Xe cứu thương từ thiện” của gia đình ông Sơn hoat động cách nay gần 2 tháng, đã làm “nhiệm vụ” hơn 10 “chuyến xe nhân ái” trong và ngoài huyện, giúp đỡ những trường hợp đột xuất: Bệnh nguy cấp, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các vụ tai nạn giao thông vào đêm khuya cần phương tiện đưa người bị thương đi cấp cứu. Đặc biệt, xe chở cấp cứu phạm vi trong huyện đều được phục vụ miễn phí.

Ông Sơn bên chiếc xe cứu thương từ thiện.
Ông Sơn bên chiếc xe cứu thương từ thiện.

Từ những chuyến đi tìm hiểu về công tác thiện nguyện, ông Sơn tâm đắc mô hình “Xe cứu thương từ thiện”. Ông đã chủ động liên hệ với một số nhà hảo tâm trong và ngoài huyện để được giúp đỡ. Đầu tháng 2-2021, thông qua sự hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm và Hội Chữ thập đỏ huyện, “Xe cứu thương thiện nguyện” chính thức đi vào hoạt động.

Ông Sơn cho biết, để vận hành xe cứu thương, ông mất nhiều thời gian đi đăng ký, hoàn tất thủ tục xin được hoạt động xe cấp cứu với đầy đủ quyền ưu tiên: Sử dụng đèn còi tín hiệu, vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm… như các xe chuyên dụng khác. Ông mua chiếc xe hơn 700 triệu đồng, trong đó nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ gần 330 triệu đồng, phần còn lại ông vay ngân hàng.

Những người nghèo gặp nạn ông đều chở miễn phí. Những trường hợp khác có nhu cầu chuyển tuyến bệnh viện, có điều dưỡng, ông nhận giá thấp hơn dịch vụ, để chi bảo trì phương tiện, nhiên liệu vận hành. Ông còn thuê thêm 1 người đảm nhiệm vai trò tài xế giúp đỡ bà con khi gặp chuyện không may.

Mới đây, khi chị Thái Thị Phương Đ., ngụ thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, nhà nghèo, bị mắc bệnh ung thư, phải đi bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh tái khám nhiều lần. Biết được hoàn cảnh này, ông Sơn đã đến tìm hiểu và chở giúp chị Đ. đi bệnh viện hoàn toàn miễn phí. Ông Sơn chia sẻ: “Cứu giúp người lúc hoạn nạn là việc cần làm. Bởi lẽ, nhiều người dân còn nghèo, nhất là ở vùng nông thôn, khi gặp chuyện không may, họ không khả năng thuê phương tiện để vận chuyển người thân đến bệnh viện hoặc về gia đình. Đó chính là nỗi trăn trở thôi thúc tôi thực hiện mô hình từ thiện này”.

Xe cứu thương cùng tài xế của ông luôn thay phiên túc trực 24/24 giờ để sẵn sàng chuyển bệnh hay người bị tai nạn giao thông kịp thời đến các cơ sở y tế, bệnh viện, chuyển về nhà hoặc chuyển thẳng lên TP. Hồ Chí Minh…

Không chỉ thực hiện mô hình “Xe cứu thương từ thiện”, gia đình ông Sơn còn phối hợp với một số đoàn thể các cấp thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện khác như: Mỗi ngày đều có những suất “cháo tình thương” cung cấp miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở bệnh viện huyện Gò Công Tây đã hơn 10 năm nay. Mới đây, ông cùng nhóm bạn ủng hộ bệnh viên máy nước nóng có dung tích 200 lít, trị giá 80 triệu đồng...

Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, ông Sơn cho biết: “Một số nhà hảo tâm đã hỗ trợ một phần kinh phí. Tôi mong muốn có thêm sự hỗ trợ từ cộng đồng, tiếp thêm động lực để mô hình thiện nguyện này tồn tại lâu dài”.

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.