.

Cô Nguyễn Thị Tiền: Lặng thầm làm việc thiện

Cập nhật: 07:26, 16/03/2022 (GMT+7)
(ABO) Gần 20 năm nay, cô Nguyễn Thị Tiền (62 tuổi, ấp Tân Bình 1, xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) vẫn đều đặn giúp đỡ, san sẻ một phần gánh nặng cuộc sống với những mảnh đời khó khăn bằng những việc làm cụ thể.
 
Cô Nguyễn Thị Tiền cho biết: “Cô vốn xuất thân từ gia đình nông dân cũng chẳng khá giả gì. Khi lập gia đình, có con, cuộc sống rất vất vả. Chồng cô làm công nhân; cô ở nhà vừa chăm 2 con, vừa làm mấy công ruộng ông bà cho. Rồi các con lớn lên, cuộc sống cũng đỡ vất vả hơn. Lúc này, khi biết được ai cần giúp đỡ, cô tự tìm tới động viên và sẻ chia với những món quà”.
Cô Nguyễn Thị Tiền.
Cô Nguyễn Thị Tiền.
Cô Tiền nhớ lại, có lần cô biết được hoàn cảnh của một học sinh vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà không có tiền đóng học phí, phải bỏ học. Biết tin, cô đã đến thăm hỏi, động viên em tiếp tục đi học để có tương lai sau này và hỗ trợ em tiền đóng học phí. Tuy số tiền không lớn nhưng đã giúp cho em được đến trường. Sau đó, em và gia đình đến tận nhà cô để cảm ơn và chia sẻ thành tích học tập của em. 
 
Gần 20 năm qua, trung bình mỗi năm cô làm từ thiện hơn 50 triệu đồng từ số tiền cô dành dụm. Cụ thể: vào dịp lễ, tết, cô trao quà cho người nghèo; khai giảng, tổng kết thì cô trao quà, học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Nếu biết hoàn cảnh nào khó khăn, cô tìm đến thăm hỏi, tặng quà… Nhiều năm qua, cô Tiền còn hỗ trợ bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang để nấu những bữa ăn cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân đang điều trị chạy thận tại bệnh viện. 
 
Không chỉ thường xuyên giúp đỡ những người khó khăn trong vùng, cô còn thường xuyên kêu gọi bàn bè cùng ủng hộ nhiều hoàn cảnh khó khăn ở các huyện trên địa bàn tỉnh. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, cô Tiền đã hỗ trợ trên 100 triệu đồng thăm, tặng quà cho lực lượng trực chốt, các khu phong tỏa, cách ly…
 
Bên cạnh đó, cô Tiền còn luôn tích cực trong các hoạt động phong trào của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, huyện. Khi được chúng tôi hỏi về những việc mà cô đã làm để tuyên truyền về gương “Người tốt, việc tốt” trên phương tiện thông tin đại chúng, cô Tiền khiêm tốn chia sẻ: Cô không mong muốn “nổi” tên tuổi, mà chỉ muốn làm điều thiện một cách thầm lặng.
Cô Nguyễn Thị Tiền (thứ 2 từ phải qua) cùng Hội LHPN xã, huyện đến thăm hỏi gia đình chú Nguyễn Văn Sang để hỗ trợ chú Sang xây nhà.
Cô Nguyễn Thị Tiền (thứ 2 từ phải qua) cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, huyện đến thăm hỏi gia đình chú Nguyễn Văn Sang để hỗ trợ chú Sang xây nhà.
Thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, chúng tôi còn được biết cô Tiền vừa hỗ trợ 40 triệu đồng để chuẩn bị xây căn nhà tình thương cho chú Nguyễn Văn Sang (70 tuổi, ấp Tân Hưng, xã Tân Thuận Bình). Chú Sang xúc động: “Tôi và đứa cháu mừng lắm, vì được cô Tiền hỗ trợ xây nhà mới. Rồi đây cậu cháu tôi sẽ có căn nhà mới, yên tâm làm ăn, không sợ trống trước, dột sau nữa”.
 
Được chồng và các con ủng hộ chính là động lực giúp cô Tiền tiếp tục hoạt động từ thiện. Cô luôn nghĩ đó là những việc cần thiết, nên làm. Được giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn làm cô Tiền cảm thấy vui và tin yêu vào cuộc sống.
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Thuận Bình Đặng Thị Thúy Trang cho biết: “Ở đây ai cũng biết cô Tiền rất thương người lại rất nhiệt tình, xông xáo trong công tác thiện nguyện, hễ địa phương cần hỗ trợ gì cô đều sẵn lòng. Nhờ sự đóng góp của những cá nhân như cô Tiền, mà chúng tôi có thêm nhiều điều kiện để thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội”.
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.