.

Huyện Châu Thành: Dẫn đầu Cụm thi đua các huyện, thị, thành

Cập nhật: 07:49, 01/03/2022 (GMT+7)

Trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu thi đua phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) cũng như các chuyên đề thi đua năm 2021 và được Cụm thi đua các huyện, thị, thành (Cụm thi đua 1) đề nghị tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh năm 2021.

ĐẠT VÀ VƯỢT NHIỀU CHỈ TIÊU THI ĐUA

Dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị huyện với phương châm “vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển KT-XH”, cùng với sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, Châu Thành đã phát triển khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực.

Theo đó, năm 2021 huyện đã thực hiện đạt và vượt 9/10 chỉ tiêu thi đua tỉnh giao, gồm: Giá trị sản xuất ngành trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản thực hiện đạt 101,03%; giảm tỷ lệ hộ nghèo 1,63/1,75%, đạt 107% so kế hoạch; tổng số người tham gia bảo hiểm y tế đạt 86,96% (chỉ tiêu tỉnh giao 85,7%)...

Các chỉ tiêu dân số và kế hoạch hóa gia đình; bảo vệ, cải thiện môi trường; huấn luyện quân sự cho các đối tượng và công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; công tác phòng, chống tham nhũng; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đều được thực hiện đạt kế hoạch. Bên cạnh đó, các chuyên đề thi đua được huyện tổ chức thực hiện đúng tiến độ, nội dung theo kế hoạch đề ra.

Châu Thành là huyện duy nhất trong 5 huyện, thị, thành thuộc Cụm thi đua 1 thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (trong ảnh: Tặng thẻ Bảo hiểm y tế từ Chương trình “Hỗ trợ thẻ Bảo hiểm y tế - Chia sẻ yêu thương”).
Châu Thành là huyện duy nhất trong 5 huyện, thị, thành thuộc Cụm thi đua 1 thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (trong ảnh: Tặng thẻ Bảo hiểm y tế từ Chương trình “Hỗ trợ thẻ Bảo hiểm y tế - Chia sẻ yêu thương”).

Theo đánh giá của Cụm thi đua 1 tại Hội nghị tổng kết Cụm thi đua các huyện, thị, thành năm 2021, Đảng bộ, chính quyền huyện Châu Thành đã linh hoạt trong chỉ đạo điều hành thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu thi đua.

Đặc biệt, Châu Thành là huyện duy nhất trong 5 huyện, thị, thành thuộc Cụm thi đua 1 thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảm hiểm y tế. Dù chỉ tiêu giảm các loại tội phạm chưa đạt, nhưng theo giao ước thi đua của Cụm thi đua 1, huyện Châu Thành có nhiều chỉ tiêu hoàn thành nhất. Theo đó, huyện Châu Thành được đánh giá xếp hạng Nhất và được Cụm thi đua 1 đề xuất UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2021.

LẤY THI ĐUA LÀM ĐỘNG LỰC

Theo UBND huyện Châu Thành, năm 2022, dự báo nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện phải nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch KT-XH được giao. Theo chủ đề giai đoạn 2021 - 2025 là “Đoàn kết sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, UBND huyện đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để các ngành, các cấp trong huyện tổ chức thực hiện.

Cụ thể, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới; tăng cường công tác thông tin, phối hợp, nhằm phát huy hơn nữa thế mạnh của ngành, Mặt trận, đoàn thể và địa phương trong phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, định kỳ sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm, đề ra các biện pháp khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện các chỉ tiêu, chuyên đề thi đua; phát hiện và bồi dưỡng, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt.

Cùng với đó là chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các chỉ tiêu, chuyên đề thi đua; thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện công tác tham mưu, báo cáo đảm bảo chất lượng nội dung, đúng tiến độ và thời gian quy định nhằm phát huy hết tiềm lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra năm 2022.

Tại Hội nghị tổng kết Cụm thi đua 1, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Huỳnh Văn Bé Hai cho biết, phong trào thi đua yêu nước đã được UBND huyện triển khai với nhiều nội dung đã được cải tiến, đổi mới; bám sát được nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của từng phòng, ban, ngành, địa phương, đơn vị; có tiêu chí cụ thể được lượng hóa thành điểm thi đua, biện pháp tổ chức khoa học hơn, với hình thức thi đua phong phú, đa dạng, tạo điều kiện cho mỗi cá nhân, tập thể hăng say học tập, lao động sản xuất, khơi dậy được tiềm năng, tính tích cực, sáng tạo của mọi người, mọi tổ chức, qua đó thu được nhiều kết quả thiết thực.

Trên cơ sở kết quả đạt được trong năm 2021 và những thách thức đặt ra trong năm 2022, với sự lãnh đạo sâu sát của UBND tỉnh, sự hướng dẫn tận tình của các sở, ngành tỉnh cùng tinh thần đoàn kết phấn đấu của cả hệ thống chính trị huyện, huyện sẽ biến những khó khăn, thách thức thành cơ hội. UBND huyện lấy thi đua làm động lực, quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, các chuyên đề thi đua năm 2022, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

QUẾ ANH

.
.
.