Thứ Hai, 24/10/2022, 10:20 (GMT+7)
.

Huyện Châu Thành: Sôi nổi các hoạt động mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngay từ đầu tháng 10, hòa chung không khí sôi nổi của phụ nữ cả nước kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã khởi động các hoạt động, phong trào, đặc biệt là tuần cao điểm từ ngày 15 đến ngày 20-10, với các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ được tổ chức rầm rộ đã tạo thành phong trào rộng khắp.

Ngoài các hoạt động như tọa đàm, tặng hoa, tặng quà chúc mừng chị em nhân ngày 20-10, nhiều đơn vị Công đoàn, Hội Phụ nữ các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, tạo điểm nhấn, có sự lan tỏa như: Biểu dương, gặp mặt, tặng quà gia đình công đoàn viên, viên chức, lao động tiêu biểu trong phong trào Xây dựng gia đình văn hóa; biểu dương nữ cán bộ quản lý; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu về văn hóa công sở, nữ công gia chánh, sinh hoạt các câu lạc bộ.

Trao giải Hội thi “Nữ đoàn viên duyên dáng” năm 2022.
Trao giải Hội thi “Nữ đoàn viên duyên dáng” năm 2022.

Năm đầu tiên Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Hội LHPN huyện tổ chức Hội thi “Nữ đoàn viên duyên dáng năm 2022” đã để lại nhiều dấu ấn đẹp. Hội thi đã thu hút 53 nữ công đoàn viên đến từ các tổ chức Công đoàn cơ sở. Trải qua 3 vòng thi: Trang phục áo dài, thuyết trình về giá trị văn hóa áo dài và thể hiện tài năng trí tuệ, năng khiếu nghệ thuật của phụ nữ, Ban Tổ chức đã chọn ra 10 thí sinh đạt thành tích tiêu biểu để trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 4 giải Năng khiếu.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Trần Thụy Ái Nhân cho biết: “Hội thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam, áo dài dân tộc, qua đó nâng cao ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy giá trị đó vào cuộc sống hôm nay. Các thí sinh đều cho rằng: Hội thi là một hoạt động thiết thực, thông qua hội thi giúp chị em, nữ đoàn viên thể hiện tài năng của mình, được giao lưu, học hỏi và trau dồi thêm kiến thức từ các thí sinh tham gia dự thi, từ đó áp dụng vào thực tiễn công tác và cuộc sống.

Hội LHPN xã Dưỡng Điềm về nguồn tại Khu di tích lịch sử  Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
Hội LHPN xã Dưỡng Điềm về nguồn tại Khu di tích lịch sử Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Với phương châm “Hướng về cơ sở”, những ngày qua, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện cũng tập trung tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ sinh kế cho hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi do Covid-19… Cụ thể như, Hội LHPN xã Bình Đức vừa tổ chức họp mặt, tôn vinh những phụ nữ tiêu biểu, tặng quà cho phụ nữ khó khăn.

Ngoài ra, chị em phụ nữ còn đồng loạt triển khai chỉnh trang các khu dân cư, ra quân chăm sóc bờ rào xanh, vệ sinh môi trường, vận động mỗi gia đình hội viên phụ nữ thực hiện “5 không, 3 sạch” và chăm sóc đoạn đường mẫu do Hội đảm nhận.

Các chị em còn tổ chức các chuyến du khảo về nguồn.…thu hút đông đảo hội viên tham gia. Các buổi họp mặt, chia sẻ, góp ý để chị em phụ nữ có những bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình, kỹ năng xây dựng hôn nhân bền vững, kỹ năng cũng như kinh nghiệm để làm vợ, làm mẹ, nuôi dạy và chăm sóc con.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Phan Thị Nhàn chia sẻ: “Hướng tới ngày kỷ niệm thành lập Hội, bên cạnh các hoạt động phong trào bề nổi, Huyện hội tập trung chỉ đạo các cấp Hội cơ sở hướng về hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm cụ thể để động viên chị em vượt lên nghịch cảnh. Chúng tôi coi đó là trách nhiệm của mình và trong những dịp lễ tinh thần đó càng phát huy nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đến tất cả hội viên và cộng đồng xã hội”.

Các hoạt động kỷ niệm trên không chỉ ôn lại truyền thống lịch sử Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp và vai trò nòng cốt của phụ nữ, động viên phụ nữ tích cực học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc ”; mà còn là diễn đàn để chị em được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng gia đình “No ấm - Bình đẳng - Tiến bộ - Hạnh phúc”.

LÊ PHƯƠNG

.
.
.