.

Tiền Giang: Mang tết đến với công nhân, lao động

Cập nhật: 09:28, 06/01/2023 (GMT+7)

Mỗi dịp tết đến xuân về, nhằm chăm lo cho đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ), các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh đã triển khai Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân”. Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, sẻ chia, kết nối, nhằm mang mùa xuân ấm áp đến với công đoàn viên, CNLĐ.

TẤT CẢ ĐOÀN VIÊN, CNLĐ ĐỀU CÓ TẾT

Vào những ngày này, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tiền Giang cùng các ngành, các cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và người lao động. Trong đó, Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân” là hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực của tổ chức CĐ, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, CNLĐ được vui tết, đón xuân an lành, hạnh phúc. Đồng thời, lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cộng đồng và toàn xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu tham dự và trao quà tết cho CNLĐ tại Chương trình  “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023” ở KCN Long Giang.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu tham dự và trao quà tết cho CNLĐ tại Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023” ở KCN Long Giang.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Tỉnh ủy Tiền Giang, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”, trong 3 đêm (đêm ngày 3, 4 và 5-1), tại các khu công nghiệp (KCN) Long Giang (huyện Tân Phước), Tân Hương (huyện Châu Thành) và Cụm công nghiệp Trung An (TP. Mỹ Tho), LĐLĐ tỉnh Tiền Giang phối hợp với các ngành chức năng tổ chức Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023”, với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” cho 2.200 CNLĐ.

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, nhằm chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ, các cấp CĐ trong tỉnh Tiền Giang đã triển khai Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân” với phương châm “Không để đoàn viên, CNLĐ không có tết, ở đâu có CNLĐ gặp khó, ở đó có tổ chức CĐ”. Thay mặt các cấp CĐ trong tỉnh, tôi chân thành cảm ơn, đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục chung tay, góp sức với tổ chức CĐ Việt Nam chăm lo tết cho đoàn viên, CNLĐ, bởi đây là lực lượng quan trọng làm ra của cải vật chất cho xã hội, là vốn quý của doanh nghiệp. Việc chăm lo tết nhằm động viên CNLĐ tiếp tục đóng góp tích cực trong xây dựng phát triển đất nước, phát triển doanh nghiệp”.

CHỦ TỊCH LĐLĐ TỈNH TIỀN GIANG LÊ MINH HÙNG

Với mong muốn đồng hành và chia sẻ khó khăn với đoàn viên, CNLĐ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người lao động ở các doanh nghiệp, trong Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023”, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với các doanh nghiệp trao tặng những phần quà tết, những căn nhà “Mái ấm CĐ” và trợ cấp cho những CNLĐ đang gặp khó khăn. Ngoài ra, còn có Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên CĐ”, tổ chức các gian hàng “Chợ tết CĐ năm 2023” bán hàng ưu đãi giảm giá 20% - 30%, gian hàng 0 đồng cho CNLĐ.

Tại Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023”, CNLĐ còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các ca sĩ, nghệ sĩ của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật Tiền Giang và công nhân làm việc tại các doanh nghiệp biểu diễn. Đặc biệt, khi đến tham dự chương trình, tất cả CNLĐ đều được nhận một phần quà nhu yếu phẩm và tham gia bốc thăm trúng thưởng với những phần quà giá trị.

ẤM LÒNG ĐOÀN VIÊN, CNLĐ

Tết cổ truyền là dịp để các thành viên trong gia đình sum họp bên nhau. Thế nhưng, có rất nhiều người lao động phải sống xa nhà, đi làm việc trong các doanh nghiệp để có thu nhập trang trải cuộc sống, trong số những người lao động đó, còn không ít người có cuộc sống khó khăn, thậm chí chưa có điều kiện về quê đón tết.

Anh Nguyễn Đình Trí, công nhân Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam (KCN Long Giang) nhận món quà từ Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023” đã vui mừng chia sẻ: “Tôi cảm ơn các cấp CĐ và các ngành chức năng trong tỉnh đã dành cho CNLĐ chúng tôi những tình cảm ấm áp. Luôn kịp thời quan tâm, động viên, chia sẻ với CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, để chúng tôi được đón tết sớm trong không khí vui tươi, đầm ấm. Đây chính là động lực để CNLĐ cố gắng vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt hơn công việc của mình”.

Đại diện Công ty TNHH Phát triển hạ tầng KCN Long Giang trao Bảng tượng trưng tặng “Mái ấm CĐ” và quà cho CNLĐ tại Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng,  mừng Xuân Quý Mão 2023”  ở KCN Long Giang.
Đại diện Công ty TNHH Phát triển hạ tầng KCN Long Giang trao Bảng tượng trưng tặng “Mái ấm CĐ” và quà cho CNLĐ tại Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023” ở KCN Long Giang.

Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân” do các cấp CĐ của tỉnh Tiền Giang tổ chức hằng năm là hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, chăm lo đời sống CNLĐ. Qua chương trình đã cho thấy tình cảm quý báu mà các cấp CĐ dành cho người lao động làm việc ở các doanh nghiệp. Đồng thời, tạo điều kiện cho người lao động được giao lưu, giải trí sau một năm làm việc vất vả, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú, lành mạnh tại các KCN, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Biểu diễn văn nghệ tại Chương trình “Đón tết cùng công nhân -  Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023” ở KCN Long Giang.
Biểu diễn văn nghệ tại Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023” ở KCN Long Giang.

Bà Trần Thị Ngọc Dung, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển hạ tầng KCN Long Giang cho biết: “Sự quan tâm chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ của các cấp, các ngành trong thời gian qua là rất ý nghĩa và thiết thực, hy vọng thời gian tới công tác này sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa. Riêng Ban Giám đốc Công ty TNHH Phát triển hạ tầng KCN Long Giang cùng Ban Chấp hành CĐ cơ sở công ty sẽ tích cực phối hợp tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là vào những dịp lễ, tết. Và công ty chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng Chương trình “Đón tết cùng công nhân - Mừng Đảng, mừng Xuân” để đoàn viên, CNLĐ luôn có tết đầm ấm, vui tươi”.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng, trong những năm qua, hoạt động của tổ chức CĐ Việt Nam cũng như CĐ Tiền Giang tiếp tục được đổi mới cả về nội dung và hình thức, hướng mạnh về cơ sở với những hoạt động cụ thể, thiết thực, hiệu quả nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, đề xuất và cùng với người sử dụng lao động đảm bảo tiền lương, chăm lo tiền thưởng và các phúc lợi khác, tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà, vé tàu, xe cho CNLĐ ở xa về quê ăn tết

LÝ OANH

Vào tối các ngày 3, 4 và 5 -1, tại các KCN Long Giang, Tân Hương và Cụm công nghiệp Trung An, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Chương trình “Đón Tết cùng công nhân -  Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023” cho 2.200 CNLĐ đang làm việc tại các KCN.

Trong chương trình, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 2.200 phần quà (139 ngàn đồng/phần) cho CNLĐ đến tham dự, với tổng số tiền 305,8 triệu đồng; trao 200 suất quà (500 ngàn đồng/suất) trợ cấp khó khăn cho đoàn viên, CNLĐ, với tổng số tiền 100 triệu đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ là 405,8 triệu đồng được chi từ nguồn tài chính CĐ.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn vận động doanh nghiệp tặng quà tết, mái ấm CĐ, vé tàu, xe cho CNLĐ trong 3 đêm diễn ra chương trình là 3,247 tỷ đồng, gồm 17 căn nhà “Mái ấm CĐ”, tổng trị giá 680 triệu đồng; 200 vé tàu, xe trị giá 60 triệu đồng và quà tết cho CNLĐ trị giá 2,507 tỷ đồng.

* BÀI DỰ THI GIẢI BÁO CHÍ NGUYỄN ĐỨC CẢNH TIỀN GIANG LẦN THỨ XI (2022 - 2023)

.
.
.