.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng 200 suất quà cho hộ nghèo huyện Tân Phú Đông

Cập nhật: 16:23, 13/01/2023 (GMT+7)
(ABO) Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng 13-1, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, chúc tết và tặng quà cho các hộ nghèo tại huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.
 
Về phía tỉnh Tiền Giang có đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 
Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương  phát biểu tại buổi trao quà.
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi trao quà.
 
Phát biểu tại buổi thăm, tặng quà, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến các chính sách chăm lo cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, gia đình ở các vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu, vùng xa, người dân khó khăn… Thời gian qua, cả hệ thống chính trị đã luôn nỗ lực, tích cực hoàn thiện hệ thống chính sách đối với người có công; thực hiện các chủ trương nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đồng đội để giúp đỡ gia đình chính sách, người có công; quan tâm tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ ở các chiến trường trong và ngoài nước; quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp các công trình, khu mộ liệt sĩ, khu lưu niệm của các liệt sĩ…
 
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông Bùi Thái Sơn tặng hoa cảm ơn đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa/
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông Bùi Thái Sơn tặng hoa cảm ơn đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa.
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chia sẻ thêm, trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, đặc biệt là ý chí quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng của toàn thể nhân dân, chúng ta đã giành được thắng lợi rất quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh Covd-19, đất nước phục hồi phát triển trên tất cả các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội. Kết quả đó cho thấy những chủ trương, chính sách phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của nước ta thời gian qua là rất đúng đắn, kịp thời.
 
 
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao quà cho các hộ nghèo huyện Tân Phú Đông.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao quà cho các hộ nghèo huyện Tân Phú Đông.
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị huyện Tân Phú Đông tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường phát triển kinh tế - xã hội; đồng sức, đồng lòng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo và tiếp tục xây dựng đời sống văn hóa ở nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới…
 
Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang trao quà cho các hộ nghèo.
Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang trao quà cho các hộ nghèo.
 
 
 
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời chúc đến các hộ nghèo luôn mạnh khỏe, an vui và hạnh phúc.
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm hỏi, động viên và trao quà cho hộ nghèo.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm hỏi, động viên và trao quà cho hộ nghèo.
 
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông Bùi Thái Sơn cho biết, hằng năm, hộ nghèo của huyện giảm bình quân 4%/năm. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của huyện còn 6,7%, với 867 hộ; thu nhập bình quân là 57,5 triệu đồng/người/năm. Dịp Tết Nguyên đán năm 2023, huyện Tân Phú Đông đã chi ngân sách hơn 780 triệu đồng và vận động xã hội hóa được 2.400 phần quà, trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng để chăm lo tết cho 2.159 hộ thuộc gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi, hộ nghèo, cận nghèo, các hộ gia đình khó khăn do bị ảnh hưởng dịch Covid-19; chăm lo để mọi gia đình đều hưởng một cái tết tươm tất, đầm ấm và an vui.
 
 
 
Đoàn thăm, chúc Tết và tặng 200 quà (mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng và 1.000.000 đồng tiền mặt) cho hộ nghèo huyện Tân Phú Đông.
VĂN THẢO
 
.
.
.