.

Hãy cùng chung tay bảo vệ và chăm sóc trẻ em

Cập nhật: 14:42, 05/07/2023 (GMT+7)

(ABO) Sáng 5-7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang phối hợp tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Tiền Giang năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. 

Quang cảnh tại buổi diễn đàn
Quang cảnh tại diễn đàn.

Tham dự diễn đàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Nguyễn Thành Diệu; Thành viên Ban Vận động Quỹ hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Thị Kim Loan; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Tiền Giang. 

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu và bà Nguyễn Thị Kim Loan trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu và bà Nguyễn Thị Kim Loan trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại diễn đàn, học sinh đến từ các trường của các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh đã đặt ra nhiều vấn đề mà các em quan tâm gửi đến lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh như: Bạo lực học đường, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, phổ cập bơi phòng, chống đuối nước, nhu cầu vui chơi, giải trí, an toàn trên không gian mạng Internet. 

Các em học sinh thảo luận, đối thoại các vấn đề trẻ em quan tâm đến lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể.
Các em học sinh thảo luận, đối thoại các vấn đề trẻ em quan tâm đến lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể hãy lắng nghe và ghi nhận tất cả những ý kiến, nguyện vọng của trẻ em để có những chính sách, giải pháp phù hợp theo từng ngành, lĩnh vực phụ trách nhằm đảm bảo lợi ích tốt nhất cho trẻ em.

Đồng thời, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong toàn xã hội cùng chung tay bảo vệ trẻ em; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi bạo lực, xâm hại, phòng ngừa các nguy cơ gây tai nạn, thương tích trẻ em, nhất là phòng, chống đuối nước trẻ em.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã vận động và trao 11 suất học bổng cho 11 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 phần quà.

SONG AN 

.
.
.