.
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang và TP. Hà Nội:

Trao đổi kinh nghiệm về bình đẳng giới

Cập nhật: 20:29, 25/07/2023 (GMT+7)
(ABO) Chiều 25-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Hội LHPN TP. Hà Nội tổ chức buổi trao đổi kinh nghiệm hoạt động bình đẳng giới (BĐG) và vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBPN). 
 
Tham dự buổi trao đổi có các đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang; Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP. Hà Nội, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành của Hội LHPN tỉnh Tiền Giang và TP. Hà Nội. 
 
Quang cảnh chương trình.
Quang cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm.
 
Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh Tiền Giang đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác BĐG; các hoạt động VSTBPN trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng cao, tạo cơ hội để phụ nữ đóng góp và tham gia ngày càng nhiều các hoạt động của xã hội. Đồng thời, thực hiện tốt các quyền cơ bản, vị thế của phụ nữ cũng được nâng lên rõ rệt trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Việc phối hợp tổ chức thực hiện lồng ghép các mục tiêu chiến lược quốc gia BĐG hằng năm đều đạt chỉ tiêu đề ra... Từ đó, góp phần từng bước thay đổi nhận thức về giới trong gia đình và xã hội, khoảng cách về giới dần thu hẹp. 
 
Đồng chí Nguyễn Thị Kiều Tiên, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao đổi ý kiến tại chương trình.
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kiều Tiên phát biểu ý kiến tại buổi trao đổi kinh nghiệm.
Đồng chí Nguyễn Thị Hiên Thúy
Chánh Văn phòng Hội LHPN TP. Hà Nội Nguyễn Thị Hiền Thúy cùng trao đổi thảo luận. 
 
Tại buổi trao đổi kinh nghiệm, hai đơn vị cùng trao đổi xoay quanh về hoạt động, công tác phụ nữ trong tình hình mới; các mô hình triển khai có hiệu quả được thực hiện trong Đề án 938, Đề án 939; việc khảo sát thu thập thông tin, nghiên cứu và đề xuất về chế độ thai sản cho cán bộ nữ không chuyên trách cấp cơ sở và cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho cán bộ Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố, ấp, việc huy động các nguồn lực... Đồng thời, thảo luận, tham mưu đề xuất ý kiến và tìm ra các giải pháp thúc đẩy BĐG, công tác cán bộ nữ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ trong thời gian tới.
 
f
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP. Hà Nội trao 10 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) đến các hộ gia đình hội viên, phụ nữ là gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, người có công trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2023), Hội LHPN TP. Hà Nội đã gửi tặng 10 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) đến các hộ gia đình hội viên, phụ nữ là gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ, người có công trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

LÊ NGUYÊN
 
.
.
.