.

Tham tán hợp tác phát triển, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam thăm, làm việc với Hội LHPN Tiền Giang

Cập nhật: 21:01, 16/11/2023 (GMT+7)
(ABO) Sáng 16-11, bà Cherie Rusell - Tham tán hợp tác phát triển, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang để nắm bắt tiến độ thực hiện Dự án “Ứng phó khẩn cấp và hỗ trợ phục hồi cho phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực, bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng Covid-19 lần thứ tư ở Tiền Giang” (gọi tắt là Dự án UN WOMEN) do Chính phủ Úc tài trợ triển khai trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
 
Đi cùng đoàn có bà Thân Thị Thiên Hương, Chuyên gia giới, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam; bà Caroline T.Nyamayemombe, quyền Trưởng đại diện Tổ chức UN Women tại Việt Nam. Tiếp và là việc với có Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kim Phượng và các cán bộ Hội LHPN tỉnh
 
Đoàn Đại sứ Quán Úc và tổ chức UN Women tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Hội LHPN tỉnh Tiền Giang.
Đoàn Đại sứ quán Úc và Tổ chức UN Women tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Hội LHPN tỉnh Tiền Giang.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Trưởng Ban quản lý Dự án UN Women tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kim Phượng, Trưởng Ban Quản lý Dự án UN WOMEN tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kim Phượng cho rằng: Qua hơn 2 tháng triển khai thực hiện Dự án UN WOMEN đã ghi nhận nhiều kết quả nổi bật, tiêu biểu. Ban Quản lý dự án UN WOMEN với sự hỗ trợ tích cực từ tổ chức Hội LHPN các cấp tỉnh Tiền Giang đã khảo sát thông tin 1.443 hộ hưởng lợi từ dự án (hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ mất sinh kế hoặc mất thu nhập đáng kể (70%) do Covid-19 hoặc biến đổi khí hậu/thảm họa) nhằm tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, đúng người đúng việc.
 
Qua đó, đã trao gói hỗ trợ đợt 1 cho 740 hộ hưởng lợi (mỗi hộ nhận được 5,5 triệu đồng) trên địa bàn 5 huyện, thị xã (Cái Bè 200 hộ, Cai Lậy 120 hộ, TX. Cai Lậy 120 hộ, Châu Thành 180 hộ và Tân Phước 120 hộ). Đồng thời, tổ chức tập huấn hỗ trợ kỹ thuật phục hồi kinh kế tập trung các nội dung hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi và trồng trọt…
 
Bà Cherie Rusell- Tham tán hợp tác Phát triển, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam phát biểu.
Bà Cherie Rusell - Tham tán hợp tác phát triển, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.
Bà Caroline T.Nyamayemombe - Quyền trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam phát biểu.
Bà Caroline T.Nyamayemombe - quyền Trưởng đại diện Tổ chức UN Women tại Việt Nam phát biểu tại buổi là việc.
 
Hướng dẫn quản lý kinh doanh, quản lý nguồn vốn kinh doanh cho 250 đối tượng hưởng lợi và truyền thông về sinh kế cho tất các đối tượng hưởng lợi. Sau khi cấp phát tiền mặt, cán bộ Hội LHPN tỉnh Tiền Giang tiếp tục theo dõi và hướng dẫn kỹ thuật tại nhà để đảm bảo chị em sử dụng nguồn vốn đúng mục tiêu, hiệu quả, giúp chị em vượt qua những khó khăn về kỹ thuật hay quản lý mô hình sinh kế trong quá trình thực hiện theo kế hoạch sinh kế ban đầu.
 
Đoàn tặng quà cho Hội LHPN tỉnh.
Đoàn tặng quà lưu niệm cho Hội LHPN tỉnh Tiền Giang.
 
Ban Quản lý Dự án UN Women cũng đã tổ chức truyền thông sâu rộng trong phụ nữ, nam giới, trẻ em gái, trẻ em trai và người dân nhằm nâng cao nhận thức rõ hơn về các vấn đề liên quan đến phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới. Cùng với sự sẵn có của các dịch vụ được cải thiện để tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bạo lực cho 300 hộ hưởng lợi, hội viên, phụ nữ và nam giới về thúc đẩy bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc và phòng ngừa, ứng phó mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực trên cơ sở giới để nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi thực hiện bình đẳng giới.
 
Hội LHPN tỉnh tặng quà lưu niệm cho các thành viên trong đoàn.
Hội LHPN tỉnh Tiền Giang tặng quà lưu niệm cho các thành viên trong đoàn.
 
Bà Cherie Rusell và bà Caroline T.Nyamayemombe đều cho rằng: Đại dịch Covid-19 đã làm chậm lại tiến trình đạt được các mục tiêu phát triển bền vững và làm trầm trọng thêm những bất bình đẳng đã tồn tại từ trước, bao gồm các vấn đề về giới ở Việt Nam. Việc phụ nữ bị mất việc làm, mất nguồn thu nhập và bị tăng gánh nặng chăm sóc không lương cho thấy sự bất bình đẳng về vai trò giới cũng như sự gia tăng phụ thuộc về kinh tế và tính dễ bị tổn thương của phụ nữ.
Ngoài ra, căng thẳng kinh tế, sự bất ổn liên quan đến thiên tai và sự hạn chế trong việc tiếp cận hay trang bị kiến thức về các dịch vụ hỗ trợ có thể làm gia tăng nguy cơ bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Dự án UN WOEN nhằm kịp thời hỗ trợ phục hồi cho phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực, bị ảnh hưởng nặng nề bởi làn sóng Covid-19…
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm với Hội LHPN tỉnh.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm với Hội LHPN tỉnh Tiền Giang.
 
Dự án UN WOMEN được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang từ ngày 1-9 đến 30-11-2023.
 
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.