Thứ Năm, 24/03/2022, 17:46 (GMT+7)
.

Hướng dẫn về tiêu chuẩn, bảng điểm Chuyên đề thi đua "Bảo đảm trật tự ATGT" năm 2022

(ABO) Mới đây, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang hướng dẫn các đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện về tiêu chuẩn, bảng điểm Chuyên đề thi đua “Bảo đảm trật tự ATGT” năm 2022.
 
Căn cứ bảng điểm tiêu chuẩn Chuyên đề thi đua “Bảo đảm trật tự, ATGT” năm 2022: Đối với Công an tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã. Tiêu chuẩn thi đua gồm: Tai nạn giao thông năm 2022 (cả đường bộ và đường thủy) giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2021; tổ chức triển khai thực hiện chỉ đạo của cấp trên: Có xây dựng, triển khai thực hiện và gửi các kế hoạch, văn bản chỉ đạo… về Văn phòng Thường trực Ban ATGT tỉnh; công tác tuyên truyền về bảo đảm trật tự ATGT: Có xây dựng, triển khai thực hiện và gửi các kế hoạch về Văn phòng Thường trực Ban ATGT tỉnh; công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm; chế độ thông tin báo cáo, họp định kỳ; có những giải pháp đột phá, cách làm hay, mô hình điểm…
 
Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT TX. Cai Lậy Trần Văn Thức trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích bảo đảm trật tự ATGT năm 2021. Ảnh: TL
Đồng chí Trần Văn Thức, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT TX. Cai Lậy trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích bảo đảm trật tự ATGT năm 2021. Ảnh: TL
 
Chuyên đề thi đua “Bảo đảm trật tự ATGT” năm 2022 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được UBND tỉnh Tiền Giang chia làm 3 Cụm, gồm:
 
- Cụm 1: TP. Mỹ Tho, TX. Cai Lậy và TX.Gò Công. Do Ban ATGT TP. Mỹ Tho làm Cụm trưởng.
 
- Cụm 2: Các huyện Tân Phước, Gò Công Tây, Gò Công Đông¸ Chợ Gạo và Tân Phú Đông. Do Ban ATGT huyện Chợ Gạo làm Cụm trưởng.
 
- Cụm 3: Công an tỉnh Tiền Giang, các huyện Cái Bè, Cai Lậy và Châu Thành. Do Ban ATGT huyện Cai Lậy làm Cụm trưởng.
 
Điều hành hoạt động của Cụm thi đua do Cụm trưởng thực hiện.
 
Cụm trưởng là người chịu trách nhiệm trước Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Ban ATGT tỉnh về tổ chức phong trào thi đua trong Cụm. Chủ trì, họp xét thi đua trong Cụm khi kết thúc năm thi đua và đề xuất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Ban ATGT tỉnh xét trình UBND tỉnh khen thưởng thành tích theo quy định.
 
Các đơn vị thành viên trong Cụm căn cứ nhiệm vụ chính trị được giao trên lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT năm 2022, tổ chức phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phấn đấu thực hiện tốt các nội dung, tiêu chuẩn đề ra. Cuối năm, hoàn thành bảng tự chấm điểm thi đua theo các nội dung, tiêu chuẩn quy định gửi về Cụm trưởng và Văn phòng Ban ATGT tỉnh (Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Ban ATGT tỉnh) để làm căn cứ họp xét thi đua.
 
Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông Lê Văn Sơn tặng 5 Giấy khen cho tập thể và cá nhân hoàn thành tốt chuyên đề thi đua đảm bảo trật tự ATGT năm 2021. Ảnh: TL
Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông Lê Văn Sơn tặng 5 Giấy khen cho tập thể và cá nhân hoàn thành tốt Chuyên đề thi đua "Đảm bảo trật tự ATGT" năm 2021. Ảnh: TL
 
Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ, nội dung, tiêu chuẩn bảo đảm trật tự ATGT năm 2022, các thành viên trong Cụm thi đua tự chấm điểm trên cơ sở các tiêu chuẩn, thang điểm thi đua theo hướng dẫn của Ban ATGT tỉnh. Trước khi họp xét, Cụm trưởng có trách nhiệm rà soát bảng điểm của từng đơn vị, địa phương trong Cụm; đề xuất, trao đổi với các thành viên về những vấn đề cần điều chỉnh trong bảng điểm của từng đơn vị, địa phương. Cần thiết có tham khảo ý kiến của Ban ATGT tỉnh. Lãnh đạo các đơn vị, địa phương tham gia cuộc họp bình xét thi đua do Cụm trưởng tổ chức. Căn cứ kết quả tổng hợp chấm điểm của các đơn vị, địa phương trong Cụm để thống nhất bình xét khen thưởng các đơn vị tiêu biểu đúng theo quy định.
 
Không xét khen thưởng cho đơn vị cấp tỉnh, huyện, xã nếu vướng một trong các trường hợp sau: Tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với cùng kỳ năm 2021 (tức là chỉ khen thưởng cho các đơn vị, địa phương có tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với cùng kỳ năm 2021). Có 1 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, trong đó có từ 3 người chết trở lên. Hồ sơ khen thưởng không đúng quy định.
 
Thời gian phát động chuyên đề thi đua “Bảo đảm trật tự ATGT” năm 2022 từ ngày 15-12-2021 đến ngày 14-12-2022. 
 
Thời gian xét khen thưởng, từ ngày 15-12-2022 đến ngày 20-12-2022, Cụm trưởng các cụm thi đua chủ trì tổ chức việc bình xét, khen thưởng và gửi hồ sơ đề nghị UBND tỉnh khen thưởng về Thường trực Ban ATGT tỉnh Tiền Giang đúng quy định.
HÀ NAM
 
.
.
Liên kết hữu ích
.