Thứ Hai, 21/04/2014, 16:27 (GMT+7)
.

Lưới điện cao thế không đảm bảo an toàn

Ở ấp 1 (Trung An, TP. Mỹ Tho) có khoảng 15 hộ bị đường dây điện cao thế đi ngang mái nhà từ nhiều năm nay khiến bà con bức xúc, vì có thể xảy ra sự cố về điện bất cứ lúc nào.

Anh Nguyễn Thanh Sơn ngụ tại đây cho biết, năm 2004 do yêu cầu truyền tải điện, Công ty Ðiện lực 3 có thỏa thuận với các hộ dân về việc giải tỏa, đền bù đất để thi công các móng trụ điện cao thế đường dây 110KV Bình Ðức - Gò Công. Khi thi công, mặc dù nhà anh Sơn chỉ cách đường điện khoảng 9m, nhưng ngành Điện không xem xét việc di dời nhà (chỉ đền bù phần đất, hoa màu khoảng 100m2 để xây móng trụ điện), cho rằng nhà của anh nằm ngoài phạm vi an toàn lưới điện.

Tuy nhiên, do đường dây đi xéo nên khi trời mưa, giông là đường điện “đánh đu” trên mái nhà và thường xảy ra hiện tượng phóng điện. “Ðiều đáng lo ngại là trụ điện cạnh nhà tôi xây dựng, đưa vào sử dụng đã gần chục năm nay, các móng trụ đã xuống cấp trầm trọng, lớp bê tông bong tróc, lòi cốt thép, gỉ sét bên trong, thậm chí nứt ngang.

Do đó, gia đình lúc nào cũng phập phồng lo sợ trụ điện có thể ngã sập bất cứ lúc nào, nhất là khi trời nổi giông, gió lớn. Những lúc ấy, gia đình tôi phải qua nhà hàng xóm, hoặc chạy ra sau vườn để tránh” - anh Sơn bức xúc.

Bà Võ Thị Xuân Hương, 82 tuổi cho biết: Ðường điện cao thế nằm phía bên trên mái nhà bà. Hiện tượng gây tiếng nổ, xẹt lửa thường xuyên xảy ra. Nhà bà không sử dụng được tivi vì mua cái nào về xài cũng bị cháy. Sợ ảnh hưởng đến mạng sống, bà kêu bán nhà dọn đi nơi khác, nhưng khổ nỗi ai đến xem nhà thấy đường dây cao thế trên nóc nhà đều lắc đầu bỏ đi nên gia đình buộc phải bám trụ.

Bà con tại đây mong các cơ quan hữu trách nhanh chóng vào cuộc xem xét, giải quyết để người dân an tâm sinh sống.

TỔ CTBĐ

.
.
.