Thứ Sáu, 04/04/2014, 15:02 (GMT+7)
.

Nhà đang cho thuê muốn bán có được không?

Bà Nguyễn Thị Nga (thị trấn Cai Lậy, huyện Cai Lậy) hỏi: Năm 2012, tôi được ba mẹ tặng cho một căn nhà và tôi đã cho một công ty thuê trong thời hạn 2 năm (có hợp đồng công chứng). Nay ba mẹ tôi cần tiền trả nợ nên tôi muốn bán căn nhà này để phụ ba mẹ trả nợ, có được không?

Sở Tư pháp trả lời: Theo Điều 97, Luật Nhà ở, chủ sở hữu bán nhà ở đang cho thuê thì phải thông báo cho bên thuê nhà ở biết về việc bán và các điều kiện bán nhà ở. Bên thuê nhà ở được quyền ưu tiên mua nếu không có chỗ ở khác và đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của bên thuê nhà ở, trừ trường hợp nhà ở thuộc sở hữu của cá nhân và nhà ở thuộc sở hữu chung.

Như vậy, bà có thể bán nhà đang cho thuê nói trên. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho các bên thì bà cần thỏa thuận với công ty chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước thời hạn. Nếu không thỏa thuận được thì bà phải thông báo việc bán nhà cho công ty biết và ưu tiên cho công ty mua căn nhà này. Trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày công ty nhận được thông báo mà không mua nhà thì bà được quyền bán nhà ở đó cho người khác.

TỔ CTBĐ

.
.
.