Thứ Tư, 13/08/2014, 15:49 (GMT+7)
.

Hãy chia sẻ khó khăn cùng cha con anh Lắm

Anh Trần  Văn Lắm  trước căn nhà  không cửa  đã xuống cấp  nặng.
Anh Trần Văn Lắm trước căn nhà không cửa đã xuống cấp nặng.

Anh Trần Văn Lắm (46 tuổi) sinh ra trong một gia đình đến 12 anh em (8 trai, 4 gái). Cha mẹ anh làm lụng vất vả cả đời mà vẫn không khá nổi do đông con, ít đất sản xuất, khi con ra riêng chỉ cho được cái nền nhà.

Hơn 20 năm qua, vợ chồng anh Lắm ra sức làm thuê kiếm sống, nhưng lo cho cái ăn, cái mặc còn không đủ nên nhà cửa chỉ tạm bợ.

Có lẽ do không chịu nổi cái khổ, cái nghèo mà chị Hiền (vợ anh Lắm) đã bỏ nhà ra đi. Căn nhà không cửa, trống trước trống sau, nay vắng vợ nỗi lo càng chồng chất.

Khi hỏi về hoạch định cho căn nhà sắp sập của mình, anh Lắm thở dài: “Nhà nghiêng bên nào kiếm cây tạp chống bên nấy. Có khi cả tháng không ai mướn, không có tiền mua gạo, nói chi chuyện làm nhà…”.

Căn nhà lá mà cha con anh Lắm đang ở đã trải qua gần chục mùa mưa, bị xuống cấp trầm trọng, mái lá mục thủng khắp trần nhà. Cha con anh Lắm phải che bao nhựa trên nóc mùng để mưa không dột ướt chỗ nằm.

Anh Lắm chia sẻ: “Mưa ban đêm không ngủ được. Mưa ban ngày thì đứng, ngồi cũng không yên, vì chỗ này dột, chỗ kia tràn nước xuống. Mưa mà có giông thì càng sợ, không biết nhà sẽ sập lúc nào…”.

Căn nhà của anh Lắm ở giữa đồng vắng, thuộc ấp Tân Hưng Phước, xã Tân Hòa Tây, huyện Tân Phước. Anh như con chim lẻ bạn với “chiếc tổ” rách, đang đùm bọc đứa con trai chưa học hết lớp 4, còn anh thì mù chữ bởi cái nghèo.

Mong có những tấm lòng nhân ái chia sẻ khó khăn với cha con anh Trần Văn Lắm.

NGỌC LỆ

.
.
.