Thứ Sáu, 03/10/2014, 13:33 (GMT+7)
.

Đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại vụ TNGT làm chết cháu Nhân

Vợ chồng anh Phan Nhã Trúc và chị Đoàn Thị Thu Mai (ngụ số 66, đường Trần Thị Thơm, khu phố 2, phường 9, TP. Mỹ Tho) khiếu nại: Trưa ngày 11-10-2013, con trai anh chị tên Phan Nghĩa Nhân (SN 2002) điều khiển xe đạp đi học tại Trường THCS Mỹ Phong (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho).

Khi đến gần cổng trường (trên đường tỉnh 879B) thì bị Trần Minh Thiện (SN 1993, ngụ ấp Mỹ Phú, xã Mỹ Phong) điều khiển xe gắn máy chạy ngược chiều với tốc độ cao, do tránh em Nguyễn Ánh Tuyết đang chuyển hướng qua đường, Thiện cho xe lấn sang trái đường đụng vào con anh gây chấn thương nặng dẫn đến tử vong.

Quá trình xác minh, Công an TP. Mỹ Tho kết luận, nguyên nhân là do cháu Nhân “bất cẩn” khi chuyển hướng qua đường nên xảy ra tai nạn và không khởi tố vụ án hình sự theo Quyết định 08, ngày 24-1-2014 của Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP. Mỹ Tho.

Vụ việc được Thượng tá Đoàn Văn Thanh, Trưởng Công an TP. Mỹ Tho cho biết, sau khi có Quyết định không khởi tố vụ án, vợ chồng anh Phan Nhã Trúc tiếp tục gởi đơn khiếu nại đến Công an TP. Mỹ Tho yêu cầu làm rõ về cái chết của con trai anh chị.

Cơ quan CSĐT - Công an TP. Mỹ Tho đã tiến hành điều tra làm rõ và thông báo kết quả như sau: Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, xác định lỗi chính là do em Phan Nghĩa Nhân (con trai anh Trúc) điều khiển xe đạp chuyển hướng sang trái đường không chú ý quan sát để vào trường học. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Mỹ Tho đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tai nạn giao thông nói trên.

Tuy nhiên, theo tường trình của anh Cao Thanh Hồng cùng vợ là chị Lê Thị Mười (ngụ ấp Đăng Phong, xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo), trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn xảy ra tại hiện trường:

Vào thời điểm trên, vợ chồng anh đang trên đường đi trị bệnh về. Khi đến gần cổng Trường THCS Mỹ Phong, do số học trò khá đông nên anh cho xe chạy chậm. Phía trước mặt anh có 2 em học sinh (1 gái và 1 trai) chạy cùng chiều.

Bất ngờ có 1 thanh niên chạy xe gắn máy (chiều ngược lại) với tốc độ rất cao và lạng lách. Khi đến trước cổng trường, do tránh bé gái đang điều khiển xe đạp băng qua đường, người thanh niên này đã cho xe đâm sang lề trái, đụng thẳng vào xe đạp của cháu trai Phan Nghĩa Nhân (sau này mới biết tên, là con trai của anh Trúc - chị Mai) làm cháu Nhân bị hất tung lên không và rơi xuống đất bất tỉnh tại chỗ.

Lúc này, xe của anh Hồng chỉ cách xe của cháu Nhân chưa đầy 1 m bên lề phải phần đường mà anh và cháu Nhân đang đi. Còn chiếc xe gắn máy của người thanh niên điều khiển đụng cháu Nhân, theo quán tính tốc độ cao đã chạy trườn tới hơn 30 m mới dừng lại được…

“Đề nghị nhờ cơ quan chức năng xem xét lại vụ tai nạn này để giải oan cho cháu Nghĩa Nhân - người bị hại và đã tử vong khi mới hơn 10 tuổi đầu!” - anh Hồng và chị Mười đau xót nói.

TỔ CTBĐ

.
.
.