Thứ Sáu, 14/11/2014, 07:43 (GMT+7)
.

Người dân ùn ùn đổi giấy phép lái xe PET

Chiều 13-11, ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết ngày 12-11 Tổng cục đường bộ đã có Công văn hỏa tốc số 5971 gửi các Sở GTVT trong cả nước về việc có nhiều thông tin sai lệch cho rằng sau ngày 31-12-2014 giấy phép lái xe (GPLX) bằng vật liệu giấy nếu không đổi sang GPLX bằng vật liệu PET sẽ không còn được sử dụng, dẫn đến việc người dân ùn ùn rủ nhau đi đổi GPLX mới.

Đến 15 giờ nhưng lượng người chờ đổi GPLX vật liệu PET vây kín Sở GTVT.
Đến 15 giờ, lượng người chờ đổi GPLX vật liệu PET vẫn còn đông.

Công văn nêu rõ GPLX ô tô bằng vật liệu giấy sau năm 2014 nếu còn thời hạn ghi trên giấy thì vẫn sử dụng bình thường. Riêng GPLX mô tô thì sau năm 2020 thì mới đổi sang GPLX vật liệu PET khi có nhu cầu hoặc GPLX bị hư hỏng. Cũng như hiện nay chưa có quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với người sử dụng GPLX vật liệu giấy do cơ quan có thẩm quyền cấp còn thời hạn ghi trên GPLX mà chưa đổi sang GPLX vật liệu PET.

Chị Lê Thị H.Y nhà ở phường 2 TP. Mỹ Tho cho biết do chưa nắm rõ thông tin mới về việc cấp đổi GPLX và nghe nói nếu không đổi sau năm 2014 sẽ bị phạt nên rủ hai người bạn đi khám sức khỏe hết 80 ngàn đồng và đóng lệ phí cấp đổi GPLX hết 135 ngàn đồng, phải biết có quy định mới thì khỏi phải tốn tiền và mất thời gian vì GPLX bằng chất liệu giấy của chị vẫn còn tốt.

Mặc dù Sở GTVT đã tăng cường cán bộ giải thích tuyên truyền cũng như tiếp nhận hồ sơ nhưng lượng người đến đổi GPLX vẫn ngày một đông do chưa nắm được quy định.

NGUYỄN VINH

.
.
.