Thứ Hai, 08/12/2014, 13:33 (GMT+7)
.

Giúp đỡ mẹ con chị Huệ chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo

Tháng 4-2014, trong lúc ngồi ôn bài tại nhà thì bất ngờ em Nguyễn Thanh Tâm, học lớp 75, Trường THCS Vĩnh Hựu, ngụ ấp An Ninh, xã Vĩnh Hựu ngã ra bất tỉnh, được gia đình đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây.

Sau hơn 1 tuần điều trị, bệnh tình không thuyên giảm, em Tâm được bác sĩ yêu cầu chuyển lên tuyến trên điều trị, với chẩn đoán viêm phổi và suy tim. Từ đó đến nay đã hơn 6 tháng trôi qua, em Tâm vẫn phải nằm dưỡng bệnh tại nhà vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có tiền đi bệnh viện.

Bị những cơn ngất dồn dập đã khiến em Tâm ngày càng xanh xao, ăn uống khó khăn, sức khỏe yếu dần, gần đây còn có thêm biểu hiện khàn giọng, nhiều đàm ở cổ, khó ăn, khó nói....

Thầy Châu Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Hựu cho biết: “Nguyễn Thanh Tâm là học sinh giỏi, ngoan và chăm học. Từ đầu năm đến nay em không đến trường được vì căn bệnh hoành hành, các thầy cô và bè bạn rất tiếc.

Gia đình Tâm thuộc diện hộ nghèo do nhà không đất sản xuất, cha mất cách đây mấy năm vì mắc chứng bệnh ung thư gan, tiền thuốc chạy chữa cho cha vẫn chưa trả hết. Mẹ Tâm hàng ngày phải đi làm cỏ, hái ớt mướn, lúc nào hết công việc đồng áng thì đi phụ giúp việc nhà trong khi bản thân mắc chứng bệnh nan y từ 2 năm nay, đang theo dõi, xét nghiệm để tiến hành phẫu thuật”.

Căn bệnh của cháu Tâm và chị Huệ cần phải được chuyển lên tuyến trên mới mong điều trị khỏi, nhưng ngặt nỗi gia đình nghèo khó, không có tiền. Rất mong các nhà hảo tâm chung tay góp sức giúp đỡ.

XUÂN TƯỚC

.
.
.