Thứ Năm, 12/03/2015, 10:23 (GMT+7)
.

Bức xúc của một công dân về việc giải quyết chính sách theo QĐ 290

Xác minh đơn của bà Nguyễn Thị Sáu (sinh năm 1953, ngụ ấp Long Hòa A, xã Bàn Long, huyện Châu Thành) khiếu nại hồ sơ đề nghị hưởng chế độ, chính sách của bà theo Quyết định 290/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ chưa được giải quyết là có cơ sở.

Bà Nguyễn Thị Sáu trình bày nỗi bức xúc của mình với báo chí.
Bà Nguyễn Thị Sáu trình bày nỗi bức xúc của mình với báo chí.

Bà Sáu cho biết, bà tham gia cách mạng từ năm 1969 cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước 30-4-1975. Trong khoảng thời gian 7 năm phục vụ kháng chiến, có gần 5 năm bà làm du kích mật. Hồ sơ của bà làm đúng theo mẫu biểu quy định, có 2 người cùng công tác làm chứng, trong đó có ông Võ Văn Hy (sinh năm 1924, là đảng viên, nguyên Chủ tịch UBND xã Bàn Long) xác nhận.

Ngoài bản kê khai cá nhân, hồ sơ của bà còn có Biên bản Hội nghị BCH Hội Cựu chiến binh; Biên bản Hội nghị liên tịch Hội đồng xét duyệt chế độ, chính sách của xã đã xét đề nghị cho bà được hưởng chế độ, chính sách theo Quyết định 290/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì hồ sơ của bà bị trả về mà Ban Chỉ huy Quân sự xã Bàn Long mà không hề có một ý kiến giải thích.

Xác minh sự việc, được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành cho biết: “Hồ sơ của bà Nguyễn Thị Sáu chưa được chuyển về huyện để xác minh, giải quyết. Bởi khi nhận được hồ sơ, huyện sẽ tổ chức thẩm tra, nếu đủ điều kiện sẽ xác nhận chuyển lên tỉnh giải quyết; nếu không đủ điều kiện thì cũng có biên bản xác minh, trả lời để đương sự biết.

Cũng cần nói rõ là, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 290/QĐ-TTg về giải quyết chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, ngày 27-10-2013 Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị 23/CT-TTg về Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, tiến hành trong 2 năm 2014 và 2015. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã triển khai kế hoạch tổng rà soát trên địa bàn toàn tỉnh. Việc hồ sơ của bà Sáu chưa được giải quyết, chúng tôi sẽ kiểm tra lại”.

Nhóm PV. CTXH

.
.
.