Chủ Nhật, 22/03/2015, 18:12 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-3, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: 8 đơn vị được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ; UBND tỉnh đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu về văn hóa - xã hội 5 năm 2011 - 2015; Liên hoan Gia đình hạnh phúc “Yêu thương và chia sẻ”; Giao lưu tuyên truyền ca khúc cách mạng.

Ông là người thứ 2 của ngành Tình báo chiến lược quân sự được tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, sau nhà tình báo Đinh Thị Vân được phong tặng vào năm 1970. Nguyễn Hữu Trí - nhà tình báo chiến lược quân sự tài ba (xem trang 2).

Đến thời điểm này, phần lớn diện tích lúa đông xuân ở khu vực Dự án Ngọt hóa Gò Công đã vào giai đoạn cắt nước, thu hoạch. Tuy nhiên, vẫn có không ít diện tích còn sử dụng nước và đang gặp rất nhiều khó khăn do nước kinh nội đồng đang rất thấp. Nỗ lực cứu lúa đông xuân muộn (xem trang 4).

Những ngày gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đề cập đến việc người dân ở huyện Tân Phú Đông bán lá mãng cầu Xiêm với mức giá khá cao.

Chưa rõ việc thương lái mua lá mãng cầu Xiêm nhằm mục đích gì, nhưng đây có lẽ là một trong những hiện tượng “lạ” của ngành Nông nghiệp ngay đầu năm 2015. Điều này được các chuyên gia cảnh báo là “lợi bất cập hại”, nhưng thực tế vẫn cứ diễn ra. Câu chuyện cũ của ngành Nông nghiệp (xem trang 5).

Làng nghề bánh tráng Hậu Thành, huyện Cái Bè không chỉ nức tiếng với món bánh tráng đặc trưng, còn có sản phẩm bánh tráng rế cũng nổi tiếng không kém. Bánh tráng rế Hậu Thành: Thương hiệu nổi tiếng của làng nghề truyền thống (xem trang 6, 7).

Cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi không chỉ vượt khó vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo, mà còn làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn. Với ngư dân, cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2 đã trở thành điểm tựa vững chắc mỗi khi vươn khơi, bám biển. Kiên quyết giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Bài 2: Điểm tựa của ngư dân trên biển (xem trang 8).

Bên cạnh những giá trị lịch sử cách mạng trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Lăng Ông Nam Hải ấp Đèn Đỏ còn lưu giữ những nét sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng dân gian độc đáo và đã được công nhận Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp tỉnh. Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh Lăng Ông Nam Hải ấp Đèn Đỏ (xem trang 12).

.
.
.