Thứ Năm, 23/04/2015, 20:47 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-4, với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc làm việc với Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ; Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân kỷ niệm 30-4; 8 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT.

Quan niệm của người Việt là “sống có nhà, thác có mồ”. Thế nên, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, công tác tìm kiếm và quy tập mộ liệt sĩ được Đảng và Nhà nước tích cực thực hiện. Tích cực thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập và chăm sóc mộ liệt sĩ (xem trang 2).

Đồng bằng sông Cửu Long được mệnh danh là “Vựa lúa của Quốc gia”, là “chén cơm” của thế giới. Tuy nhiên, nông dân của khu vực này vẫn còn nghèo so với các khu vực khác trên cả nước. Nông dân vẫn còn nghèo trên “Vựa lúa Quốc gia”. Bài 1: Hạt gạo bị chia phần (xem trang 4).

Những vụ ngộ độc thực phẩm liên tục xảy ra, ngay trên địa bàn tỉnh trong năm 2014 cũng đã xảy ra 6 vụ, với 145 người bị ngộ độc và 2 trường hợp tử vong, đã và đang đặt ra những điều lo ngại đối với sức khỏe của người tiêu dùng. An toàn thực phẩm và bài toán sức khỏe người tiêu dùng (xem trang 5).

Qua 2 cuộc kháng chiến, xã Long Bình Điền có đến 176 liệt sĩ, 48 bệnh binh, 26 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 508 gia đình có công với cách mạng được tặng thưởng Huân, Huy chương và Bằng khen. Tự hào đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân (xem trang 7).

Mỗi khi mùa khô đến, Tân Phú Đông lại thiếu nước sinh hoạt là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, việc thiếu hụt nước máy nghiêm trọng trong thời gian qua không hẳn hoàn toàn do “trời” mà còn bắt nguồn từ những nguyên nhân khác. Tân Phú Đông thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng không chỉ do “trời” (xem trang 8).

.
.
.