Thứ Bảy, 18/07/2015, 08:46 (GMT+7)
.

Bà Trần Kim Mai:Không có cơ sở để giải quyết khiếu nại của ông Phiếu

Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Vạn Tường (Bộ Tư lệnh QK 5 - TP. Đà Nẵng) là đơn vị liên doanh với các Công ty TNHH Bê tông đúc sẵn Vina PSMC, Công ty cổ phần Bê tông ly tâm Dung Quất, DNTN Xây dựng Thuận Thành và Doanh nghiệp tư nhân  Thương mại - Dịch vụ Đồng Thắng đã trúng gói thầu số 4 (đoạn A-B-C-D) của Dự án đường và kè sông Tiền - khu vực TP. Mỹ Tho gồm:

Phần đường: 635,53 m và phần kè bảo vệ bờ: 652 m. Giá gói thầu là 99.168.443.685 đồng, giá trúng thầu là 91.018.394.349 đồng. Hình thức hợp đồng theo đơn giá cố định, thời gian thực hiện hợp đồng là 13 tháng 20 ngày kể từ ngày khởi công (20-12-2013)…

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận  ý kiến phát biểu của ông Huỳnh Hữu Quyền, Giám đốc  Sở Xây dựng về việc chủ đầu tư và nhà thầu thi công làm trái  quy định của pháp luật.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận ý kiến phát biểu của ông Huỳnh Hữu Quyền, Giám đốc Sở Xây dựng về việc chủ đầu tư và nhà thầu thi công làm trái quy định của pháp luật.

Ông Trịnh Minh Phiếu, Tổng Giám đốc Công ty Vạn Tường có đơn khiếu nại gởi đến Chủ tịch UBND tỉnh, với nội dung: “Chủ đầu tư đã thanh toán khống cho đơn vị thi công, làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Vạn Tường”.

Vừa qua, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các ngành chức năng tổ chức buổi làm việc, đối thoại trực tiếp với công ty, nhưng lãnh đạo công ty vắng mặt không lý do. Vì lẽ đó, căn cứ theo Biên bản làm việc giữa Đoàn Thanh tra và Biên bản kiểm tra thực tế, bà Trần Kim Mai kết luận:

Việc Ban Quản lý dự án và Tư vấn giám sát ký xác nhận giá trị khối lượng công việc hoàn thành cho đơn vị thi công để lập hồ sơ giải ngân khi thực tế thi công chưa đủ khối lượng tương ứng và chưa được nghiệm thu theo quy định là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật trong lĩnh vực xây dựng.

Căn cứ Nghị định 12/2009/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 86/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính cũng như qua kiểm tra hồ sơ, chứng cứ thu thập xác định nội dung khiếu nại của ông Trịnh Minh Phiếu là không có cơ sở để giải quyết.

Nhiều hạng mục công trình đường và kè sông Tiền  đã vượt thời gian quy định  nhưng vẫn còn dở dang.
Nhiều hạng mục công trình đường và kè sông Tiền đã vượt thời gian quy định nhưng vẫn còn dở dang.

Về trách nhiệm của Ban Quản lý dự án trong việc quyết toán khống khối lượng và vật tư thi công đã được kết luận tại tiểu mục 2.1.7, phần 2, chương 3, Kết luận thanh tra số 134/KL-UBND ngày 15-8-2014 của UBND tỉnh về xử lý trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức có liên quan chờ kết luận của cơ quan điều tra.

NHỰT MINH

.
.
.