Thứ Ba, 21/07/2015, 10:52 (GMT+7)
.

Cả gia đình lâm trọng bệnh cần được giúp đỡ

Bước qua bậu cửa căn nhà nhỏ ẩm thấp, tôi bắt gặp ông Nguyễn Tấn Nghĩa (61 tuổi, ở ấp Quí Trinh, xã Nhị Quý, TX. Cai Lậy) trông rất tiều tụy nằm trên chiếc giường nhỏ.

Gần một năm qua, ông phải chống chọi với căn bệnh suy thận mãn tính giai đoạn cuối. Mỗi tuần, ông phải đến Bệnh viện Quân y 120 ba lần để chạy thận (lọc máu nhân tạo) nhằm kéo dài sự sống. Mỗi lần lọc máu như thế khiến cơ thể trở nên rệu rã, song người người cha ở tuổi lục tuần cho biết nỗi đau lớn nhất của ông là 2 đứa con trai cũng lâm trọng bệnh.

Con ông Nghĩa là anh Nguyễn Trung Tín (35 tuổi), hơn một năm nay mang trong mình căn bệnh vảy nến chữa trị không khỏi khiến thân thể anh liên tục chảy máu vì các vảy da bong tróc. Trước đây, anh làm công nhân ở một công ty sữa nhưng kể từ khi mắc bệnh phải nghỉ việc về sống chung với gia đình ông Nghĩa. Vợ anh đang làm công nhân để kiếm thêm thu nhập nuôi chồng bệnh và con đang học lớp một.

Em anh Tín là Nguyễn Trung Lợi (33 tuổi)  đang thất nghiệp. Hai năm qua, cũng giống như ông Nghĩa, đang chống chọi với căn bệnh suy thận mãn tính và chạy thận ở TP. Hồ Chí Minh. Vợ con anh phải thuê  nhà sống vì không muốn thêm gánh nặng cho gia đình.

Bà Trần Thị Ẩn, vợ ông Nghĩa rơm rớm nước mắt tâm sự: "Tôi bị thoái hóa cột sống và sưng khớp hơn 20 năm qua, nay cũng chưa khỏi hẳn. Bây giờ đến lượt cả 3 cha con lâm trọng bệnh. Nhà thuộc diện hộ nghèo của xã. Căn bệnh quái ác “ngốn” hết tiền bạc trong nhà, hiện nay các khoản chi trả viện phí, gia đình đều phải đi vay mượn người thân quen nhưng căn bệnh của 3 cha con vẫn chưa đến đâu".

Ngoài việc được điều trị từ thẻ bảo hiểm y tế cấp cho hộ nghèo, gia đình ông Nghĩa phải chi thêm 6 triệu đồng/tháng để lọc thận, thuốc thang cho những người bệnh. Gia đình hiện giờ chỉ còn 900m2 vườn tạp.

Hoàn cảnh gia đình ông Nghĩa đang ở tận cùng nỗi khổ, rất mong nhận được sự cứu giúp bởi những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng để ông và các con có thêm nghị lực vượt qua cơn khốn khó này.

QUANG HUY

.
.
.