Thứ Tư, 26/08/2015, 06:06 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-8, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước; Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Triển khai Kế hoạch tổ chức triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh tỉnh Tiền Giang.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Chi cục Thuế TP. Mỹ Tho đã tập trung lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; các tổ chức, đoàn thể vững mạnh; Đảng bộ luôn đạt trong sạch, vững mạnh và hàng năm đều lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước. Lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (xem trang 2).

Đến với xã “vùng biên” Tân Thanh (thuộc huyện Cái Bè, giáp với tỉnh Đồng Tháp) hôm nay, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay đổi của xã vùng sâu này ngày nào. Quê hương đi lên theo những con đường (xem trang 4).

Tăng cường rào cản thương mại, nâng chất hàng Việt và tuyên truyền, vận động người tiêu dùng... là những việc cần làm ngay để chống chọi với làn sóng hàng ngoại nhập, đặc biệt là hàng Trung Quốc. Hàng Việt trước làn sóng hàng ngoại nhập (xem trang 5).

Gần 20 năm qua, Trung ương đã đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng cho kết cấu hạ tầng giao thông của Tiền Giang, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực. Trong đó, có những cây cầu đã và sẽ đi vào lịch sử, ghi đậm dấu ấn trong lòng người dân Tiền Giang và ĐBSCL. 40 năm và dấu ấn những cây cầu (xem trang 6, 7).

Được đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm, cứ ngỡ ra trường sẽ gắn bó với máy móc, với chế biến thực phẩm, không ngờ lại gắn bó với sinh viên. Cô Nguyễn Vân Ngọc Phượng: Đam mê nghiên cứu khoa học (xem trang 8).

Bệnh TCM có những biểu hiện: Tổn thương da, niêm mạc dưới dạng phỏng nước ở các vị trí đặc biệt như tên gọi là ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, ở miệng và đôi khi xuất hiện ở mông, gối, khuỷu. Những điều cần biết về bệnh tay - chân - miệng (xem trang 9).

Phần đông những người tham dự phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản là phụ nữ. Theo cáo trạng, nạn nhân của vụ án “bể hụi” này có đến hàng trăm người với đủ thành phần, từ chủ tiệm vàng, chủ sạp vải đến chị bán rau, bán cá ngoài chợ… Một vụ bể hụi (xem trang 10).

Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở huyện Cai Lậy đã thực sự đi vào đời sống. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đi vào đời sống xã hội (xem trang 12).

.
.
.