Thứ Sáu, 28/08/2015, 05:44 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-8, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Giao thông là một trong các khâu đột phá đầu tiên để phát triển kinh tế - xã hội; Hội thảo khoa học về giá trị văn học trong tác phẩm Hồ Biểu Chánh; Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 2 tập thể tỉnh Tiền Giang;Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành LĐ-TB&XH.

Trải qua 33 năm hình thành và phát triển dù gặp không ít khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh ngành Tư pháp tỉnh Tiền Giang đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Những chặng đường phát triển (xem trang 2).

Với nỗ lực và kết quả mang lại trong sản xuất, kinh doanh thời gian qua, năm 2014 anh Nguyễn Nghĩa Dũng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Vươn lên từ nghề chăn nuôi heo (xem trang 4).

Còn khoảng 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng thị trường bánh phục vụ cho mùa tết này đã bắt đầu nhộn nhịp, khi các gian hàng bày bán sản phẩm bánh trung thu đã xuất hiện tại nhiều khu vực. Thị trường bánh trung thu: Kỳ vọng vào tăng trưởng và sức mua (xem trang 5).

Bạo lực gia đình (BLGĐ) không phải bây giờ mới có, thế nhưng trong cuộc sống hiện đại tình trạng này diễn biến khá phức tạp và để lại hậu quả nặng nề cho xã hội. Làm thế nào để phòng, chống BLGĐ hiệu quả, góp phần giữ gìn mái ấm gia đình đang là vấn đề cần được quan tâm. Phòng, chống BLGĐ: Thực trạng và giải pháp (xem trang 6).

Chỉ còn vài ngày nữa phà Mỹ Lợi sẽ trở thành hoài niệm đối với những người đã từng có dịp đi trên con phà này. Cầu Mỹ Lợi sẽ được đưa vào sử dụng, khép lại “sứ mệnh” đưa rước khách trong hơn nửa thế kỷ qua của bến phà. Mưu sinh trên những chuyến phà cuối (xem trang 8).

Gần đây, nhiều bạn đọc phản ánh đến Báo Ấp Bắc tình trạng nón bảo hiểm “trôi nổi” được bày bán trên các trục đường, khu thị tứ, khu vực đông dân cư, nơi đông người qua lại. Hình thức, mẫu mã phong phú, kiểu dáng, màu sắc khá bắt mắt với giá rất rẻ. Tuy nhiên, khi xảy ra sự cố thì hậu quả khó lường. Tăng cường tuyên truyền và thu hồi, tiêu hủy nón bảo hiểm không đạt quy chuẩn (xem trang 9).

.
.
.