Thứ Hai, 23/11/2015, 10:33 (GMT+7)
.

Án chậm thi hành do tài sản kê biên có tranh chấp

7/19 nguyên đơn gồm các bà: Hồ Thị Hai, Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Bởi, Lê Thị Hồng Hạnh, Trần Thị Sáu, Hồ Thị Rua Em và Phạm Thị Kim Dung (ngụ ấp Trung A, ấp Bắc B và ấp Hưng, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành) gởi đơn đến Ban Nội chính Tỉnh ủy, Cục Thi hành án (THA) dân sự tỉnh, Báo Ấp Bắc và Huyện ủy Châu Thành kiện ông Trần Văn Viên, Chấp hành viên Chi cục THA dân sự huyện Châu Thành chậm thi hành các bản án đã có hiệu lực từ năm 2012 về việc:
 
Buộc bà Nguyễn Thị Nuôi và ông Đào Văn Tuấn (ngụ ấp Đông A, xã Nhị Bình) có nghĩa vụ hoàn trả cho các nguyên đơn trên 2,5 tỷ tiền nợ vay quá hạn và tiền mua lúa gạo từ năm 2010 đến nay; thời gian trả 1 lần khi án có hiệu lực pháp luật, nhưng ông Trần Văn Viên cố tình “trì hoãn” các bước thủ tục trong quá trình thi hành án.
 
Vụ việc được bà Lê Thị Thùy, Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự huyện Châu Thành cho biết: Chi cục THA dân sự huyện Châu Thành thụ lý thi hành 19 bản án đối với người phải thi hành án là ông Đào Văn Tuấn và bà Nguyễn Thị Nuôi (ngụ ấp Đông A, xã Nhị Bình) có nghĩa vụ phải trả cho những người được thi hành án tổng số tiền 2.599.725.000 đồng, 5 lượng vàng 24k và 138.106.050 đồng tiền án phí.
 
Quá trình tổ chức thi hành án, chấp hành viên đã thực hiện các bước thủ tục theo quy định của pháp luật và đã nhiều lần động viên, thuyết phục ông Tuấn, bà Nuôi tự nguyện thi hành, nhưng chưa có kết quả. Vì lẽ đó, Chấp hành viên Trần Văn Viên đã ban hành 2 Quyết định số 54 và 19/QĐ-CCTHA về việc cưỡng chế kê biên tài sản gồm: 6 thửa đất ONT, CLN và tài sản, nhà cửa, công trình, vật kiến trúc gắn liền trên đất (cùng tọa lạc tại ấp Đông A, xã Nhị Bình) do ông Tuấn, bà Nuôi đứng tên sở hữu. 
 
Sau khi kê biên (ngày 17-8-2015), Chi cục THA dân sự huyện Châu Thành nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Ánh (ngụ ấp Hưng, xã Điềm Hy, huyện Châu Thành) khiếu nại 2 quyết định (nêu trên) về việc cưỡng chế, kê biên tài sản của ông Tuấn, bà Nuôi.
 
Nội dung khiếu nại của bà Ánh cho biết, 4/6 thửa đất trên và tài sản gắn liền trên đất do ông Tuấn, bà Nuôi (Doanh nghiệp tư nhân xay xát Đào Kiệt) làm chủ đã thực hiện hợp đồng chuyển nhượng cho bà vào tháng 3 và tháng 5-2011 (trước khi có các bản án của tòa án), nhưng bà Ánh chưa làm thủ tục sang tên (ông Đào Duy Đức đã đại diện Doanh nghiệp Đào Kiệt ký tên chuyển nhượng).
 
Do tài sản kê biên có tranh chấp, Chi cục THA dân sự đã thông báo cho bà Ánh trong thời gian 30 ngày khởi kiện tại tòa án để giải quyết tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng ngày 11-1-2011 và ngày  15-3-2011. Khi có kết quả giải quyết của tòa án, Chi cục THA dân sự huyện Châu Thành sẽ thực hiện xử lý tài sản theo Quyết định bản án của tòa án có hiệu lực pháp luật.
 
TỔ CTBĐ
.
.
.