Thứ Tư, 25/11/2015, 05:47 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-11, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa; Họp mặt truyền thống cán bộ Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 8; Khai mạc Chương trình “Đường đến vinh quang” lần thứ VII năm học 2015 - 2016; Tiền Giang đoạt 2 Huy chương vàng và 2 Huy chương Bạc tại Cuộc thi nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015.

Trước cuộc khởi nghĩa khoảng 3 tháng, không khí chuẩn bị trong quận Cai Lậy diễn ra khẩn trương. Giữa tháng 8-1940, các lò rèn làm việc suốt ngày đêm để cung cấp giáo, mác, gươm, ná lảy… cho quân khởi nghĩa. Ở nhiều làng, nhân dân tự nguyện hiến tất cả những dụng cụ bằng sắt để rèn vũ khí. Cai Lậy trong Nam kỳ khởi nghĩa (xem trang 2).

Nghề nuôi nghêu ven biển Gò Công đã hình thành từ lâu, song song với việc nuôi nghêu thì nghề cào nghêu cũng bắt đầu xuất hiện. Công việc này tuy có phần vất vả nhưng nó đã giúp người dân ven biển Gò Công có cuộc sống ổn định hơn, góp phần đẩy lùi nghèo đói. Nhọc nhằn đời cào nghêu (xem trang 4).

Hệ thống Bệnh viện điện tử là thành quả nghiên cứu của nhóm 4 thành viên thuộc Trung tâm Công nghệ thông tin - VNPT Tiền Giang đã và đang được triển khai rộng rãi tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Hệ thống Bệnh viện điện tử của VNPT giành giải Ba Nhân tài Đất Việt năm 2015 (xem trang 5).

Nghề làm cá khô ở Vàm Láng nói riêng và huyện Gò Công Đông nói chung ra đời từ hàng chục năm nay, gắn liền với nghề khai thác hải sản, bởi những sản phẩm làm ra của làng nghề truyền thống này cũng chính từ biển cả. Nhịp sống làng cá khô (xem trang 7).

Thời gian qua, mặc dù các ngành chức năng đã tăng cường công tác quản lý, nhưng tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm diễn biến rất phức tạp, các vụ ngộ độc thực phẩm, nhất là tại các bếp ăn tập thể của các khu công nghiệp, khu chế xuất xảy ra liên tục, có xu hướng tăng lên về số lượng và quy mô. Ngộ độc thực phẩm bếp ăn tập thể: Thách thức và giải pháp (xem trang 8).

Ngoài ra trên số bào này còn có phụ trang tuyên truyền về an toàn giao thông.

.
.
.