Thứ Tư, 13/04/2016, 05:59 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-4, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Kỳ họp cuối cùng Quốc hội Khóa XIII thành công tốt đẹp; Lãnh đạo tỉnh kiểm tra 4 xã xây dựng nông thôn mới; Tiền Giang được hỗ trợ 14,5 tỷ đồng khắc phục hạn, mặn.

Những ngày qua, trước tình hình hạn, mặn đang lấn sâu, đe dọa vườn sầu riêng và bè cá, chính quyền và nhân dân xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy đã chủ động ứng phó, hạn chế tác hại của nước mặn ảnh hưởng đến cây trồng và vật nuôi. Xã Ngũ Hiệp chủ động ứng phó với hạn, mặn (xem trang 4).

Vi phạm về tiếng ồn của dịch vụ karaoke ngoài trời và tình trạng khai thác cát sông trái phép là những vấn đề quan trọng cần được tiếp tục chấn chỉnh, xử lý trong thời gian tới. Kiên quyết chấn chỉnh tình trạng vi phạm tiếng ồn và khai thác cát sông trái phép (xem trang 5).

Tuy đến hết ngày 30-4 mới hết thời gian quy định để đăng ký dự thi môn tự chọn, nhưng thời điểm này hầu hết các trường đã thống kê được sơ bộ nguyện vọng của thí sinh trong việc lựa chọn các môn thi. Con số thống kê cho thấy, hầu hết thí sinh đăng ký dự thi vào đại học, cao đẳng. Ít thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp (xem trang 6).

Đóng đáy sông Cầu đã trở thành một nghề truyền thống từ nhiều đời nay của người dân thị trấn Vàm Láng. Nhiều người đã gắn trọn cuộc đời với nghề này, bất kể đêm ngày cứ đến con nước là họ lại ra khơi mưu sinh trên đầu ngọn sóng. Mưu sinh ở đáy sông Cầu (xem trang 7).

Mặc dù tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân nhưng tình trạng thiếu nước ngọt, nước sạch sinh hoạt ở huyện phía Đông vẫn còn xảy ra, là một trong những nguy cơ dẫn đến bệnh tật trên con người. Vấn đề nước ngọt, nước sạch sinh hoạt & sức khỏe (xem trang 8).

Khoảng hơn 1 tuần nay, tại TX. Gò Công, người dân rộ lên tin đồn trẻ em bị bắt cóc ở nhiều nơi, gây không ít hoang mang trong dư luận. Vậy đâu là sự thật? Sự thật về 3 vụ “bắt cóc” trẻ em ở TX. Gò Công (xem trang 9).

.
.
.