Thứ Sáu, 22/04/2016, 18:49 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh: Tiếp, trả lời các trường hợp khiếu nại kéo dài

Vừa qua, tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành có liên quan tỉnh, huyện tổ chức cuộc tiếp xúc, trao đổi để lắng nghe nhiều ý kiến của người dân khiếu kiện thuộc các dự án đầu tư xây dựng của Trung ương, địa phương cũng như  tranh chấp trong nội bộ nhân dân kéo dài qua các thời kỳ. Mặc dù những vụ việc khiếu kiện này đã được các ngành, các cấp và địa phương giải quyết nhiều lần nhưng bà con cho rằng vẫn chưa thỏa đáng.

Đại diện người dân trình bày với lãnh đạo tỉnh, huyện tại buổi tiếp công dân.
Đại diện người dân trình bày với lãnh đạo tỉnh, huyện tại buổi tiếp công dân.

1-Vụ khiếu nại của các hộ dân liên quan đến dự án Cụm dân cư - Khu Thương mại thị trấn Cai Lậy (nay là TX. Cai Lậy): Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết:

Tỉnh đang trong quá trình rà soát, làm rõ thêm một số nội dung. Khi có kết quả sẽ tổ chức đối thoại để kết luận giải quyết. Việc các hộ phản ánh đường giao thông, điều kiện sinh hoạt trong khu tái định cư chưa đảm bảo sẽ được xem xét, chỉ đạo khắc phục (nếu có). Đề nghị các hộ yên tâm chờ kết quả, hợp tác với cơ quan chức năng khi đi làm nhiệm vụ, không khiếu kiện nhiều nơi, vượt cấp.

2- Vụ các hộ khiếu nại dự án Mở rộng tỉnh lộ 861, huyện Cái Bè: Ông Lê Văn Hưởng đã có kết luận, chỉ đạo. Tuy nhiên, khi đo đạc lại diện tích đất đai thì một số hộ không hợp tác, không cho đo đạc. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các hộ hợp tác cho đo lại đất để có cơ sở xác định, kết luận giải quyết chính xác không để thiệt thòi cho dân.

3- Bà Lê Thị Lang (ấp Chợ, xã An Thái Đông, huyện Cái Bè): Các nội dung khiếu nại của bà Lang đã được huyện Cái Bè giải quyết lần đầu và UBND tỉnh ra Quyết định giải quyết lần 2, nhưng bà vẫn còn khiếu nại. Do đó, tỉnh tiếp tục ghi nhận nội dung yêu cầu của bà Lang và sẽ bố trí lịch đối thoại để kết luận giải quyết từng nội dung cụ thể trong thời gian tới.

4- Bà Võ Thị Thu Hà (TX. Gò Công): Đã có quyết định giải quyết lần 2 của UBND tỉnh và Tổ Công tác cũng đã rà soát, đối thoại, có văn bản kết luận, nhưng bà Hà vẫn còn khiếu nại. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nội dung yêu cầu của bà Hà để chỉ đạo ngành chức năng củng cố hồ sơ làm cơ sở kết luận. Đối với khiếu nại bồi thường đất giải tỏa, giao Thanh tra tỉnh tiếp tục củng cố hồ sơ, đề xuất giải quyết theo quy định.

5- Bà Nguyễn Thị Bé (huyện Cái Bè): Việc tranh chấp đất của bà, sau khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Đoàn công tác vào xem xét, đề nghị bà chờ kết quả. Việc bà khiếu nại về chế độ, chính sách của ông Dung, trước đây Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức đối thoại, Hội đồng Chính sách xem xét và UBND tỉnh đã có văn bản trả lời.

6- Bà Ngô Thị Thu Lan (TX. Cai Lậy) và bà Lê Thị Gặp (huyện Gò Công Đông): Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nội dung yêu cầu của 2 bà để xem xét và sẽ tổ chức đối thoại để kết luận giải quyết. Đề nghị 2 bà chờ kết quả.

Cuối cùng, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận chung: Những vụ việc chưa được giải quyết sẽ được hướng dẫn, chỉ đạo giải quyết theo đúng thẩm quyền. Những trường hợp đang xác minh sẽ củng cố hồ sơ, tổ chức đối thoại để kết luận giải quyết đúng quy định.

Những trường hợp qua rà soát xác định đã giải quyết hết thẩm quyền, đúng pháp luật sẽ thông báo trả lời yêu cầu chấp hành văn bản giải quyết, cơ quan hành chính không thụ lý nữa. Những vụ việc thuộc thẩm quyền của Tòa án hoặc có bản án của Tòa án thì cơ quan hành chính không có thẩm quyền giải quyết. Những trường hợp đã tổ chức đối thoại, đề nghị chờ văn bản kết luận.

TỔ CTBĐ

.
.
.