Chủ Nhật, 24/04/2016, 22:49 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-4, vớ những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 2, 3: Hội đồng Bầu cử Quốc gia kiểm tra công tác bầu cử tại Tiền Giang; Bàn giao danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Triển lãm bản đồ, tư liệu chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; Tiền Giang sẽ hỗ trợ tỉnh Maputo kỹ thuật trồng lúa và nuôi thủy sản; Kết thúc chuyến thăm, làm việc tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK.

Xoài cát Hòa Lộc là một trong 7 loại trái cây chủ lực của tỉnh. Trong thời gian qua, các ngành chức năng đã tập trung đầu tư quy hoạch, phát triển loại cây đặc sản này. Vậy xoài cát Hòa Lộc đã xuất hiện từ khi nào và bám trụ ra sao trên vùng đất Hòa Hưng (huyện Cái Bè)? Thăng trầm xoài cát Hòa Lộc (xem trang 4).

Hưởng ứng phong trào tình nguyện cứu “khát” do Tỉnh đoàn phát động, những ngày qua Huyện đoàn Tân Phú Đông đã triển khai nhiều đợt vận chuyển nước ngọt hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện. Nước ngọt về vùng đất “khát” (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin Chào mừng TP. Mỹ Tho được công nhận là Đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Trước bức xúc của người dân về tình trạng tiếng ồn từ những dàn karaoke di động gây phiền hà, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo UBND các huyện, thành, thị và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh để tìm ra giải pháp xử lý tình trạng này. Chuyện hát hò & những nỗi lo. Bài cuối: Cần nâng cao ý thức của người dân (xem trang 8).

Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Tiền Giang lần thứ II dự kiến diễn ra vào ngày 26-4-2016 nhằm củng cố, kiện toàn bộ máy hoạt động; xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động; nghiên cứu thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường… Công tác bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp (xem trang 9).

.
.
.