Thứ Tư, 22/06/2016, 11:18 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí nhân 21-6; Họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016; Đẩy mạnh công tác kiểm tra xây dựng nông thôn mới.

Anh nông dân tuổi trung niên Thái Châu Hoa, chủ vườn lan Thái Châu (Quốc lộ 1A, Ấp Long Lợi, xã Long Hưng, huyện Châu Thành) đang mang một hoài bão lớn là sẽ nghiên cứu lai tạo một giống lan mới của riêng mình đăng ký bản quyền quốc tế. Anh Thái Châu với hoài bão lai tạo một loại lan mang tên mình (xem trang 4).

Để người nuôi cá tra độc lập tiếp tục trụ lại với nghề và phát triển bền vững trong thời gian tới, giải pháp quan trọng là các hộ nuôi cá tra phải liên kết ngang theo mô hình hợp tác xã kiểu mới; đồng thời xây dựng liên kết chặt chẽ giữa “bốn nhà” để cùng chia sẻ rủi ro và lợi nhuận trong chuỗi sản xuất và tiêu thụ cá tra. Liên kết “bốn nhà” để vực dậy nghề nuôi cá tra (xem trang 5).

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ bắt đầu. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, nhất là những vấn đề liên quan đến thí sinh. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh (xem trang 6).

Nằm trên cù lao Lợi Quan bốn bề sông nước, trước đây vùng đất Tân Thạnh từng được mệnh danh “5 không”: Không đường, không trường, không trạm, không điện và không có nguồn cung cấp nước sạch. Nhưng giờ đây Tân Thạnh đã có nhiều đổi thay đến không ngờ. Những đổi thay trên quê hương Tân Thạnh (xem trang 8).

Những năm gần đây, bạn bè và khán giả quen thuộc thấy Trương Can thường xuyên xuất hiện trên sân khấu nhà hàng và một số chương trình lễ hội, sự kiện trong tỉnh với vai trò người dẫn chương trình. Trương Can: Hát hay, làm MC cũng hay (xem trang 12).

.
.
.