Thứ Tư, 20/07/2016, 05:36 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-7, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Hôm nay (20-7), khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV; Trường ĐH Tiền Giang: Công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016; Hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; Vốn tín dụng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đến thời điểm hiện nay, tình hình xây dựng NTM ở tỉnh ta như thế nào? Về  số xã được công nhận đạt chuẩn NTM, tính đến cuối năm 2015 là 12. Năm nay chưa có xã nào. Tỉnh phấn đấu đến cuối năm sẽ công nhận thêm 12 xã nữa! Xây dựng nông thôn mới: Chậm nhưng vẫn chưa chắc (xem trang 4).

Việc tiến hành thoái vốn (nhượng lại phần vốn đóng góp) của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang là theo quy định của pháp luật trên tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, chứ không phải do khai thác chưa hiệu quả mà phải sang bán lại khách sạn như một số thông tin. Xung quanh hoạt động của Khách sạn Mê kông - Mỹ Tho: Thua lỗ là có dự tính và nằm trong tầm kiểm soát (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin Kỷ niệm 54 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20-7-1962 - 20-7-2016).

Bệnh bạch hầu tái xuất hiện trở lại tại tỉnh Bình Phước, khiến một bộ phận người dân trong tỉnh đâm hoang mang và đặt câu hỏi: Liệu bệnh này có xảy ra tại Tiền Giang và làm cách nào để phòng tránh hiệu quả? Phóng viên Báo Ấp Bắc có những trao đổi với BSCKII Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh về phòng ngừa bệnh này. Cần tiêm đúng và tiêm đủ liều vắc xin ngừa bệnh bạch hầu (xem trang 8).

Để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Tiểu học Ngũ Hiệp 1 (huyện Cai Lậy) duy trì và phát huy hiệu quả Chương trình Thư viện Room to Read, thông qua xây dựng mô hình “Thư viện thân thiện”. Phát huy hiệu quả mô hình “Thư viện thân thiện” (xem trang 9).

Thí sinh Hồ Văn Cường đã tạo nên dấu chấm son lung linh trong lịch sử của cuộc đời mình và cả trong lịch sử “Thần tượng âm nhạc nhí”, là niềm tự hào của chúng ta, bởi em đã thay chúng ta giật dậy hồn dân tộc bởi chất giọng dân ca chân phương của mình. “Sứ giả cảm xúc” Hồ Văn Cường: Quán quân “Thần tượng âm nhạc nhí 2016” (xem trang 12).

.
.
.