Thứ Sáu, 12/08/2016, 16:39 (GMT+7)
.

Mơ một mái nhà lành lặn

Hơn nửa đời người nhưng mái nhà lành lặn vẫn là ước mơ quá xa xôi với bà Lê Thị Hạnh (ngụ ấp Tân Thái, xã Tân Phong, huyện Cai Lậy). Hoàn cảnh của bà cần lắm những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ.

Không khỏi chạnh lòng khi bước chân vào căn nhà của mẹ con bà Hạnh: Mái tôn lụp xụp che gần khuất lối vào, nền đất ẩm ướt bám rêu xanh, cỏ dại len vào tận góc nhà… Nơi tươm tất nhất là chỗ ngủ của người mẹ già đã bước sang tuổi 93. Thời gian trôi qua, mái nhà tạm bợ bị xuống cấp dần vì mưa nắng và vì một lẽ nữa là chủ nhân của nó không có điều kiện để sửa sang.

Bà Lê Thị Hạnh bên căn nhà xuống cấp nặng.
Bà Lê Thị Hạnh bên căn nhà xuống cấp nặng.

Gia đình đông anh em, ai nấy đều yên bề gia thất, chỉ mình bà Hạnh chăm sóc người mẹ nay ốm mai đau. Không nghề nghiệp ổn định, hàng ngày bà Hạnh làm thuê kiếm sống, nhưng công việc thuê mướn cũng thưa dần vì người mẹ tuổi cao, mang nhiều chứng bệnh, bà Hạnh phải gần gũi lo cho mẹ và chăm sóc nửa công vườn trồng vài chục gốc nhãn. Cuộc sống thật sự khó khăn với bà Hạnh khi mẹ mắc nhiều chứng bệnh: Khối bướu to chèn ép cổ, cao huyết áp, trĩ nội..., phải thuốc thang hàng ngày.

Dẫu đã cố gắng vun vén nhưng cuộc sống vẫn luôn thiếu trước hụt sau. Mỗi mùa mưa tới, nhìn mẹ già trằn trọc khi trời nổi giông gió trong cảnh nhà dột cột xiêu là bà Hạnh không khỏi day dứt về ước mơ “an cư” chưa thành hiện thực.

Bà Hạnh ngậm ngùi: “Mấy mùa mưa trước, thấy nhà tôi dột tứ bề, có người thương tình cho vài tấm ni lông che đỡ để mẹ tôi có chỗ ngủ. Nhà cất tạm đã hơn 10 năm, bằng cây tạp, nay đã xuống cấp nghiêm trọng.  Nhiều hôm mưa gió, hàng xóm thương tình cho mẹ con tôi tá túc vì sợ nhà tôi bị sập”.

Ông Võ Văn Bé Năm là người hàng xóm của bà Hạnh cho biết: “Hoàn cảnh của chị Hạnh dù cố gắng thoát nghèo nhưng lực bất tòng tâm. Chỉ cách đây vài tuần, gió lớn khiến một bên mái hiên đổ sập, bà con xung quanh đến phụ chống đỡ lại căn nhà cho chị Hạnh”.

Theo UBND xã Tân Phong, gia đình bà Lê Thị Hạnh thuộc diện hộ cận nghèo, do nguồn lực của xã còn hạn chế nên chưa thể hỗ trợ kinh phí để bà sửa lại căn nhà. Rất mong những tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ mẹ con bà Hạnh có căn nhà mới che nắng, che mưa.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.