Thứ Sáu, 09/09/2016, 07:24 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI; Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 82 bà mẹ Tiền Giang; Đại hội Đại biểu Phụ nữ Công an Tiền Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi các cháu thiếu niên và nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2016.

Trên trang 2, 3 là những gương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh.

Ngày nay, khi nền kinh tế thị trường len lỏi tới từng ngõ ngách, cùng với sự bùng nổ của Internet, đã tác động lớn đến thị trường băng đĩa. Chính sự tác động mạnh mẽ này đã làm cho người dân dần quay lưng với băng đĩa, chuyển sang sử dụng những phương tiện giải trí tiện ích hơn. Nốt trầm của thị trường băng đĩa (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là nhưng thông tin trong Hội thảo về Tòa án nhân dân cách mạng đầu tiên ở Nam bộ và của cả nước trong cuộc Khởi nghĩa Nam kỳ năm 1940.

Mặc dù vú sữa chỉ mới ở gian đoạn chăm sóc, xử lý ra bông, cho trái non nhưng những biểu hiện đầu mùa năm nay đã khiến cho nhiều nhà vườn cảm thấy bất an về năng suất và chất lượng của trái cây đặc sản này. Vú sữa vừa bước vào mùa đã thấy lo (xem trang 8).

Trong tháng 8-2016, tai nạn giao thông đường bộ giảm 2 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương tăng. TNGT đường thủy xảy ra 1 vụ, số người chết và số người bị thương không tăng, không giảm. Trên cơ sở đó, Thường trực Ban ATGT tỉnh vừa đề ra nhiệm vụ trong tháng 9-2016. Nhiệm vụ trọng tâm của công tác bảo đảm trật tự ATGT trong tháng 9 (xem trang 9).

Bên cạnh niềm vui về thành tích đạt được trong giải Vô địch Pencak Silat trẻ toàn quốc 2016 thì một số cán bộ quản lý và huấn luyện viên bộ môn này vẫn còn một nỗi lo về lực lượng vận động viên trẻ kế thừa của bộ môn. Niềm vui và nỗi lo của Pencak Silat Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.