Thứ Năm, 01/12/2016, 20:20 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-12, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tập trung phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2016; Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang lần thứ VI thành công tốt đẹp; Trên 32 tỷ đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi; Đối thoại tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị kinh tế hợp tác.

Theo thống kê của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đến ngày 26-2-2016, trên địa bàn tỉnh đã có 9/11 đơn vị cấp huyện, 146 đơn vị cấp xã đã xuất bản sách Lịch sử Đảng bộ; các đơn vị cấp huyện, cấp xã còn lại đang trong quá trình biên soạn hoặc chưa biên soạn vì lý do khách quan. Quyết tâm hoàn thành công tác biên soạn sách Lịch sử Đảng bộ vào năm 2019 (xem trang 2).

Sau khi giá cá tra nguyên liệu phục vụ chế biến xuất khẩu đạt mức 22.200 -22.500 đồng/kg trong hơn 1 tháng qua thì thời điểm này giá cá tra đang chững lại ở mức 20.800 - 22.000 đồng/kg. Trước tình hình này, nông dân lo lắng giá cá tra sẽ tiếp tục sụt giảm trong thời gian tới. Giá cá tra chững lại, người nuôi lo lắng (xem trang 4).

Kể từ ngày 15-12-2016, tổ chức, cá nhân (sau đây gọi là chủ tàu) đặt hàng đóng mới và sở hữu tàu khai thác hải sản xa bờ và tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ có tổng công suất máy chính từ 800 CV trở lên được hỗ trợ sau đầu tư. Chủ tàu cá công suất trên 800 Cv được hỗ trợ sau đầu tư (xem trang 5).

Thời gian qua, lãnh đạo Sở Tài chính đã chỉ đạo đẩy mạnh triển khai các ứng dụng CNTT, phục vụ tối đa cho công tác quản lý điều hành thu chi ngân sách; triển khai ứng dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến trên Website chuyên ngành của Sở nhằm phục vụ một cách tốt nhất cho người dân và đơn vị, doanh nghiệp. Tạo thói quen ứng dụng CNTT, dịch vụ công trong giải quyết thủ tục hành chính (xem trang 6).

Ngày 24-11, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành chức năng của tỉnh và các địa phương có liên quan tổ chức cuộc tiếp xúc, trao đổi để lắng nghe ý kiến của người dân phản ánh các vụ việc mà lâu nay họ cho rằng chính quyền và các ngành chức năng chậm giải quyết hoặc giải quyết chưa thỏa đáng. Tiếp, trả lời các trường hợp khiếu nại của công dân (xem trang 9).

Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn huyện Gò Công Tây đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Đẩy mạnh và nâng chất hoạt động thể dục - thể thao (xem trang 12).

.
.
.