Thứ Tư, 01/03/2017, 06:48 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-3, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu Trung tâm hành chính huyện Cai Lậy; Thị trường lúa gạo còn nhiều yếu tố rủi ro; Đại hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh; Đóng góp ý kiến Dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy về định hướng phát triển 3 vùng kinh tế.

Thu nhập và bảo vệ môi trường là những tiêu chí không cần nhiều nguồn lực để thực hiện nhưng được xem rất khó hoàn thành. Tìm giải pháp để nâng cấp 2 tiêu chí này đạt yêu cầu của Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới đang được các ngành, các cấp rất quan tâm. Xây dựng nông thôn mới: Xác lập lợi thế, tổ chức lại sản xuất (xem trang 4).

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”không chỉ tạo dựng được lòng tin của người tiêu dùng về hàng hóa Việt mà còn tác động đến các doanh nghiệp trong việc cải tiến quy trình sản xuất, nhằm tăng sức cạnh tranh và từng bước chiếm lĩnh thị trường. Cơ hội cho doanh nghiệp và người tiêu dùng (xem trang 5).

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố lịch kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2017 với phương án đổi mới thi và tuyển sinh đại học, cao đẳng, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tập trung thực hiện các công việc chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi năm nay. Đổi mới phương pháp dạy theo hướng thi mới (xem trang 6).

Vụ ngộ độc tại bản Tả Chải, Ma Ly Chải, Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) vào ngày 13-2-2017 làm 38 người nhập viện và đã có 8 người tử vong. Các cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu rượu và thực phẩm được dùng trong bữa ăn làm xét nghiệm, kết quả phát hiện vài mẫu đã có hàm lượng Methanol trong rượu vượt nhiều lần mức cho phép. Rượu và những điều cần biết (xem trang 7).

Thời gian gần đây, PG (Promotion Girl) được xem là nghề hấp dẫn, trở thành việc làm thêm của nhiều bạn trẻ… Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi mang lại, nghề này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. PG - Dễ “hái” ra tiền nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro (xem trang 8).

.
.
.