Thứ Tư, 15/03/2017, 06:15 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp bắc số ra ngày 15-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-3, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát việc thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị tại Tiền Giang; Thẩm định Đề án Phát triển cây thanh long tỉnh đến năm 2025; Đổi tên và thành lập mới 3 tổ chức cơ sở Đảng.

Xã Long Bình là nơi diễn ra cuộc chiến quyết liệt giữa Lực lượng vũ trang của ta chống cuộc hành quân càn quét quy mô lớn của địch đầu tiên trên địa bàn tỉnh Gò Công cách đây 70 năm. Phát huy truyền thống Anh hùng, những năm qua xã không ngừng nỗ lực phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân... Xã Long Bình: Phát huy truyền thống Anh hùng (xem trang 2).

Những năm gần đây, nhiều hộ nông dân đã đẩy mạnh chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng bưởi da xanh ruột hồng, thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Làm giàu nhờ gắn bó với bưởi da xanh ruột hồng (xem trang 4).

Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SX-KD) giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng luôn được Hội Nông dân huyện Gò Công Tây xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với tình hình thực tế và nguyện vọng của nông dân. Hội Nông dân hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế (xem trang 5).

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh đã tiếp nhận nuôi, dạy nhiều trẻ khuyết tật, trong đó có nhiều em đã vượt qua mặc cảm, tự tin bước vào đời, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. “Chắp cánh” cho trẻ em khuyết tật (xem trang 6).

Khi quyền lợi bị xâm hại thì Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) là một trong những nơi người tiêu dùng có thể tìm đến nhờ tư vấn và giải quyết khiếu nại. Qua gần 10 năm đi vào hoạt động, Hội BVQLNTD tỉnh đã có nhiều đóng góp trong công tác BVQLNTD trên địa bàn tỉnh, nhưng kết quả hoạt động của Hội vẫn chưa như mong đợi. Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (xem trang 8).

Trong 2 tháng đầu năm 2017 có 27 NLĐ ra giám định đủ điều kiện để hưởng chế độ hưu. Tuy nhiên, không phải ai nghỉ hưu sớm trước năm 2018 cũng có lợi hơn so với nghỉ hưu từ năm 2018 trở đi. Có nên nghỉ hưu trước năm 2018? (xem trang 10).

.
.
.