Thứ Hai, 06/03/2017, 05:38 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-3, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tiếp xúc doanh nghiệp sẽ theo hướng chuyên sâu hơn; Họp mặt kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 28 năm Ngày Biên phòng toàn dân; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng làm việc với huyện Tân Phú Đông; Tập đoàn Sao Mai - An Giang : “Chào mừng tuổi đôi mươi”; Mời tham gia dự thi Giải Báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn lần IX.

Những ngày qua, bức tranh của ngành chăn nuôi tăng thêm những gam màu tối. Giá các loại gia súc, gia cầm liên tục giảm khiến người nuôi điêu đứng, nhiều người lâm vào cảnh nợ nần. “Lận đận” với chăn nuôi (xem trang 4).

Từ đòi hỏi của thực tiễn, Nghị quyết 06-NQ/TU của Tỉnh ủy đặt ra mục tiêu là tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, minh bạch, thân thiện để thu hút đầu tư; phát triển DN cả về số lượng và chất lượng với quy mô hợp lý. Nghị quyết 06-NQ/TU và bài toán phát triển doanh nghiệp (xem trang 5).

Mùa khô năm 2017 đang bắt đầu vào cao điểm, các ngành chức năng từ tỉnh đến địa phương đang khẩn trương xây dựng các công trình vận chuyển nước ngọt, triển khai các giải pháp cấp nước sinh hoạt cho người dân huyện cù lao Tân Phú Đông trong mùa khô này và những năm tiếp theo. Nỗ lực cấp nước sinh hoạt mùa khô (xem trang 6, 7).

Qua đường dây nóng 073.3887766, người dân ấp Cộng Lạc, xã Bình Đông, TX. Gò Công đã gọi đến Báo Ấp Bắc phản ánh tình trạng thiếu nước sạch gây khó khăn cho sinh hoạt của hàng trăm hộ dân trong thời gian dài. Chúng tôi đã đến địa phương và ghi nhận thực trạng trên. Dân kêu cứu vì thiếu nước sạch (xem trang 9).

Để có chén cơm trên bàn ăn, nông dân phải “một nắng hai sương”, phải “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” ròng rã hơn 3 tháng. Họ phải cày xới, bơm tát, gieo giống, dặm lúa, rải phân, xịt thuốc, nhổ cỏ, thu hoạch lúa… Phóng sự ảnh: Nhọc nhằn làm ra “hạt ngọc” (xem trang 12).

.
.
.