Thứ Hai, 29/05/2017, 06:11 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-5, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Hội thảo khoa học “Đồng chí Phan Văn Khỏe - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường của Nam kỳ”; Khắp nơi tổng kết năm học 2016 - 2017; Kỷ luật ông Lê Minh Tùng, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Giám sát bữa ăn ca của công nhân tại các doanh nghiệp.

Nhờ sự quan tâm của Hội Nông dân các cấp, phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi của huyện Châu Thành ngày càng lan tỏa, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nông dân, góp phần nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Lan tỏa phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi (xem trang 4).

Sau Hội nghị “Tìm giải pháp cấp bách tiêu thụ thịt heo trên địa bàn tỉnh”, các ngành chức năng từ tỉnh đến huyện đã tích cực hỗ trợ tìm đầu ra cho người nuôi heo. Tuy nhiên, giải pháp đưa ra chưa thiết thực nên chưa cứu vãn được tình hình khó khăn trong chăn nuôi heo hiện nay. Giờ đây, người nuôi không thể tiếp tục trông chờ thêm từ các ngành chức năng mà phải tự “cứu” mình. Người nuôi heo tự “cứu” mình (xem trang 5).

Sau thẩm định trực tiếp, Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh thống nhất đề nghị Trung ương công nhận thành phố Mỹ Tho đạt chuẩn Văn minh đô thị. Theo kết quả thẩm định, toàn bộ 7 tiêu chí văn minh đô thị đề án đưa ra đã được TP. Mỹ Tho thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu. Hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân (xem trang 6, 7).

Vấn đề việc làm được coi là một trong những thách thức lớn đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Đã có không ít sinh viên đã tìm hướng đi mới cho mình bằng những công việc trái ngành nghề đào tạo, hoặc tiếp tục học văn bằng 2, học lên cao học để dễ tìm được việc làm... Sinh viên và việc làm. Câu chuyện thất nghiệp: Biết rồi, nói mãi, khổ lắm! (xem trang 8).

Tổ chức “Sinh nhật chiến sĩ” là một hình thức hoạt động phong phú, góp phần động viên quân nhân an tâm tư tưởng, tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tổ chức “Sinh nhật chiến sĩ” - sân chơi mới, cần nhân rộng (xem trang 12).

.
.
.